Truyền thông Indonesia chỉ trích HLV Shin Tae-yong

Truyền thông Indonesia chỉ trích HLV Shin Tae-yong
2 giờ trướcBài gốc
Indonesia thua trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026.
Sau 3 trận hòa trước Saudi Arabia, Australia và Bahrain, đội tuyển Indonesia đã phải nhận trận thua đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Đội tuyển Trung Quốc đánh bại Indonesia 2-1 trên sân nhà để chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp. Indonesia gây thất vọng tràn trề trong trận đấu với Trung Quốc. Đội bóng của ông Shin Tae-yong vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng và số pha dứt điểm nhưng vẫn phải nhận thất bại.
Tờ Bola.Okezone chỉ ra 3 quyết định sai lầm của HLV Shin Tae-yong trong trận đấu với Trung Quốc. Đầu tiên là việc điền tên Asnawi Mangkualam vào đội hình xuất phát. Xuyên suốt 90 phút thi đấu, Asnawi thường xuyên để mất bóng, chơi rất ích kỷ.
Không những vậy, Asnawi còn phòng ngự rất tệ. Anh đã tạo ra khoảng cách rất lớn với trung vệ lệch phải của Indonesia, Mees Hilgers. Vì vậy, Mees Hilgers thường không nhận được nhiều sự hỗ trợ khi Indonesia hứng chịu đòn phản công chớp nhoáng của Trung Quốc.
Thứ hai, tờ báo này cho rằng việc cất Rizky Ridho trên băng ghế dự bị của HLV Shin Tae-yong là quyết định kỳ lạ. Đáng lẽ ra anh phải được thi đấu ngay từ đầu trận đấu, khả năng phòng ngự chắc chắn của Rizky Ridho sẽ giúp ích rất nhiều cho Indonesia. Sự hiện diện của Rizky Ridho trong hiệp 2 khiến Trung Quốc không thể ghi thêm bàn thắng nào.
Cuối cùng, HLV Shin Tae-yong mắc sai lầm nghiêm trọng khi không cho tiền vệ Thom Haye đá chính vào sân dự bị. Trên thực tế, tiền vệ nhập tịch này luôn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của ĐTQG Indonesia. Khi được tung vào sân thay cho Mees Hilgers trong hiệp 2, Thom Haye giúp Indonesia lên bóng tốt hơn và ghi bàn thắng duy nhất.
Sau trận thua trước Trung Quốc, Indonesia tiếp tục xếp áp chót với 3 điểm. Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào tháng 11, Indonesia sẽ gặp Nhật Bản vào ngày 15/11 và Saudi Arabia vào ngày 19/11.
Khanh Kiều
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/truyen-thong-indonesia-chi-trich-hlv-shin-tae-yong-post1682962.tpo