Truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá cho học sinh

Truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá cho học sinh
4 giờ trướcBài gốc
200 học sinh Trường THCS Cam Đường tham gia buổi truyền thông.
Trong tháng 10 và tháng 11, Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp về phòng chống tác hại của thuốc lá cho khoảng 2.000 học sinh tại 10 trường THCS trên địa bàn thành phố. Đó là các trường: THCS Bắc Lệnh, THCS Cam Đường, THCS Nam Cường, THCS Pom Hán, THCS Bình Minh, THCS Kim Tân, THCS Lê Hồng Phong, THCS Cốc San và Trường THCS Hợp Thành.
Bà Trần Thị Liên, Trưởng Phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khỏe, Trung tâm Y tế thành phố trực tiếp tuyên truyền cho học sinh.
Cán bộ của Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai tuyên truyền những nội dung như: Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; lợi ích của môi trường không khói thuốc; tác hại của hút thuốc lá thụ động; một số địa điểm cấm hút thuốc theo quy định; đồng thời giải đáp các thắc mắc của học sinh và phát tờ gấp tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá...
Học sinh nói lên hiểu biết của bản thân về tác hại của thuốc lá.
Hoạt động giao lưu, chia sẻ giúp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông.
Hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức của học sinh về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, từ đó thay đổi hành vi, thái độ của học sinh để các em tích cực tham gia thực hiện các biện pháp phòng chống tác hại của thuốc lá. Đồng thời, huy động sự tham gia của các nhà trường trong hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc.
Phương Thảo
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/truyen-thong-phong-chong-tac-hai-cua-thuoc-la-cho-hoc-sinh-post392209.html