Từ chiều tối 29/9, cảnh báo mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ chiều tối 29/9, cảnh báo mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa
6 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ khoảng chiều tối 29/9 đến hết đêm 30/9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, cục bộ có nơi hơn 200mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên mực 1500m đến 3000m đang được hình thành trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, chiều tối và đêm 28/9, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi hơn 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Cảnh báo, mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.
Khu vực nội thành Hà Nội đề phòng mưa lớn cục bộ kèm dông lốc, sét
Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và radar thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho khu vực Ba Vì, Thạch Thất đang di chuyển và mở rộng sang khu vực nội thành thành phố Hà Nội.
Dự báo, trong khoảng từ 30 phút đến 3 giờ tới, vùng mây này gây mưa cho các quận/huyện kể trên, sau đó sẽ lan sang các quận/huyện khác thuộc nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết tại các khu vực trên cả nước từ đêm 28 đến ngày 30/9:
Khu vực Bắc Bộ: Đêm 28 và ngày 29/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Từ đêm 29 và ngày 30/9, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, ngày 29/9 có nơi nắng nóng; riêng chiều tối 30/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Các khu vực khác: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối 30/9 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
BẢO ANH
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/tu-chieu-toi-299-canh-bao-mua-lon-o-bac-bo-va-thanh-hoa-post833678.html