Từ futsal đến huyền thoại và danh thủ thế giới thành danh trên sân cỏ

Từ futsal đến huyền thoại và danh thủ thế giới thành danh trên sân cỏ
6 giờ trướcBài gốc
Mối liên hệ giữa bóng đá và futsal khá rõ ràng khi các kỹ thuật futsal thường được sử dụng như một phần của quá trình đào tạo trẻ ở các đội bóng trên toàn thế giới, đặc biệt là những đội thích phong cách chơi nghiêng về kỹ thuật.
Bóng đá sân cỏ cần futsal để những cầu thủ phát triển với thời gian phản ứng, tư duy tốt hơn khi chơi trên sân futsal - những đặc điểm sẽ thành ưu thế trên sân cỏ 11 người.
Nhiều huyền thoại thế giới, danh thủ sân cỏ như Iniesta, Neymar, Ronaldinho, Ronaldo "béo", Pele, Messi, Ronaldo và Xavi... từng có bước phát triển đầu tiên nhờ môn futsal. Điểm qua 5 danh thủ và những chia sẻ của họ về futsal trong sự nghiệp của mình.
1. Andres Iniesta
Danh thủ người Tây Ban Nha là một trong những cầu thủ nổi tiếng với các kỹ năng, kỹ thuật tuyệt vời và điều đó có được khi chơi futsal.
Trên trang chủ Barcelona, Iniesta tin rằng bóng đá và futsal là hai môn thể thao khác nhau nhưng có chung nhiều khía cạnh. Anh cũng đánh giá cao tầm quan trọng của futsal đối với việc phát triển kỹ năng bóng đá ở các vận động viên trẻ để kiểm soát bóng trong không gian hẹp tốt hơn.
Nhiều danh thủ, huyền thoại sân 11 người đều có khởi điểm với futsal
Iniesta từng chia sẻ: "Có rất nhiều điểm chung ... có những chiến thuật và động tác khác nhau, nhưng có cùng bản chất của việc làm chủ trái bóng, kết hợp và đưa ra quyết định nhanh chóng".
2. Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo từng bày tỏ trên trang chủ UEFA: "Trong thời thơ ấu của tôi ở Bồ Đào Nha, tất cả những gì chúng tôi chơi là futsal".
Theo Ronaldo, việc chơi futsal giúp anh hòa nhập với trái bóng trong không gian hẹp, futsal cũng giúp R7 cảm thấy tự do. Nếu không có futsal, siêu sao người Bồ Đào Nha thừa nhận sẽ không có anh của hiện tại. "Nếu không có futsal, tôi sẽ không trở thành cầu thủ như ngày hôm nay" - Ronaldo cho biết.
3. Lionel Messi
Chân làm bàn đứng đầu mọi thời đại của Barcelona, Messi trưởng thành từ môi trường futsal. Thời điểm gia nhập Newell's Old Boys, siêu sao Argentina đã có những bước chạy đầu tiên ở Argentina với futsal.
"Khi còn là một cậu bé ở Argentina, tôi đã chơi futsal trên đường phố và cho đội bóng của mình. Đó là niềm vui to lớn và nó thực sự đã giúp tôi trở thành con người như ngày hôm nay" - Messi từng bộc bạch trên trang chủ FIFA.
4. Ronaldo "béo"
Huyền thoại người Brazil chơi futsal từ năm 12 tuổi. Trong thời gian này, anh đã lập một thành tích đáng kinh ngạc với 166 bàn trong mùa giải đầu tiên cho Social Ramos, đội bóng đầu tiên của anh ấy vào thời điểm đó. Ronaldo từng nói: "Futsal sẽ luôn là tình yêu đầu tiên của tôi"
5. Pele
"Futsal đòi hỏi bạn phải suy nghĩ và chơi nhanh. Nó giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi sau này bạn chuyển sang bóng đá" - Pele đánh giá về futsal.
Trong Tạp chí Thế giới Bóng đá - Soccer World Magazine, Pele cũng dành rất nhiều lời khen cho futsal vì đã giúp ông trở thành huyền thoại bóng đá. Ông cho biết thế hệ của mình và hầu như tất cả những cầu thủ giỏi nhất đều bắt đầu sự nghiệp của họ với futsal.
Quốc An
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/tu-futsal-den-huyen-thoai-va-danh-thu-the-gioi-thanh-danh-tren-san-co-196241027000312795.htm