Tự hào là bông hoa tháng 10…

Tự hào là bông hoa tháng 10…
4 giờ trướcBài gốc
Chị Phan Thị Ngọc Lợi tại buổi tuyên dương trao giải diễn ra tại Hà Nội
15 năm đồng hành với hội
Đến nay, chị Lợi đã có 5 năm giữ chức Phó Chủ tịch, 10 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN huyện. Chị là một cán bộ hội tiêu biểu, xuất sắc trong các lĩnh vực công tác; không ngừng đổi mới, sáng tạo, luôn nghiên cứu cách làm hay, mô hình mới trong công tác tập hợp hội viên, PN tham gia vào tổ chức hội.
Là một Huyện ủy viên, chị đã đề xuất trực tiếp với Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện xây dựng 2 đề án: “Tuyên truyền, giáo dục phụ nữ về an toàn thực phẩm huyện Bắc Tân Uyên, giai đoạn 2017-2021” và Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phụ nữ Bắc Tân Uyên giữ gìn và vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam giai đoạn 2022-2026” với tổng kinh phí thực hiện 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó là xây dựng 20 mô hình câu lạc bộ, thiết kế in 2.000 quạt tuyên truyền, tổ chức 45 lớp tập huấn kiến thức, 25 hội thi cho 10.993 lượt cán bộ, hội viên, tiểu thương, công nhân lao động trên địa bàn.
Chị luôn chú trọng phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” được Hội LHPN tỉnh cụ thể hóa thành phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Dương có sức khỏe, có tri thức sáng tạo, trách nhiệm”. Chị đã tập trung tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền sâu rộng, đa dạng, phong phú trong hội viên PN như: tổ chức 45 hội thi, hội thảo chuyên đề, tuyên truyền miệng, phát hành các clip tuyên truyền trên trang mạng xã hội, giúp lan tỏa các tiêu chuẩn phong trào thi đua.
Có thể kể đến một số mô hình tiêu biểu như: “Mỗi Chi hội mỗi tuần hành động nhân văn xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh”, mỗi cơ sở hiến kế một phần việc thi đua “Phụ nữ có sức khỏe, có tri thức sáng tạo, trách nhiệm”. Các mô hình này cũng được cấp ủy từ huyện đến cơ sở đánh giá cao. Kết quả, có 146 tuần lễ được thực hiện với 186 việc làm, 54 phần việc với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng.
Chị còn phát động đến 100% hội viên PN thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đợt thi đua đặc biệt “110 công trình, phần việc tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XI, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”, "Công trình chào mừng thi đua yêu nước trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập huyện Bắc Tân Uyên”.
Với những thành tích đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương, cá nhân chị và tập thể Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã nhận được nhiều khen thưởng của Hội LHPN Việt Nam, Bộ Công An, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương.
Hết lòng với công tác hội
Chị Phan Thị Ngọc Lợi đã cùng các tập thể, cá nhân đăng ký thực hiện 25 công trình, phần việc và 63 hành động thiết thực, ý nghĩa; qua đó góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên PN trị giá hơn 1,5 tỷ đồng, giúp 2.108 phụ nữ và trẻ em được thụ hưởng từ công trình, phần việc.
Trong công tác chăm lo cho hội viên PN, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em yếu thế, chị nghiên cứu sáng tạo xây dựng mô hình, cách làm hiệu quả như: mô hình “Phụ nữ Bắc Tân Uyên thực hành tiết kiệm tại chi, tổ hội” với chủ đề “làm theo Bác về thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, mô hình “Nuôi heo đất gây quỹ chung một lòng, tiếp sức đến trường”, mô hình “Tiếp sức chăm lo cho phụ nữ lớn tuổi, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”, mô hình CLB “Nữ tiểu thương với an toàn vệ sinh thực phẩm”, mô hình CLB “Tiếp sức vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em yếu thế”, mô hình 3 không “Không bạo lực gia đình, không trẻ em bị xâm hại, không phụ nữ và trẻ bị bỏ rơi”, 10 CLB PN với pháp luật…, đã giúp 1.000 hội viên PN và trao tặng sữa, bánh, thức ăn dinh dưỡng và các đồ dùng cần thiết trị giá gần 400 triệu đồng.
Đặc biệt, chị còn vận động miễn, giảm tiền phòng trọ cho người thuê trọ. Trong những năm xảy ra dịch Covid-19, chị cũng đã vận động tặng thiết bị, nhu yếu phẩm cho các chốt kiểm dịch, ủng hộ phòng, chống dịch với kinh phí trên 1 tỷ đồng; tổ chức bếp ăn yêu thương, san sẻ khó khăn nấu 3.000 suất ăn, giúp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua thời gian dịch bệnh, có cuộc sống ổn định, yên tâm tham gia vào tổ chức hội với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng.
Góp phần xây dựng quê hương ngày một đổi mới, chị chỉ đạo hội cơ sở đăng ký cấp ủy, chính quyền địa phương 46 tuyến đường “Cảnh quan sạch, xanh, đẹp” và các tuyến đường hoa của phụ nữ... giá trị hơn 500 triệu đồng. “Riêng mô hình “Biến rác thải thành nguồn quỹ hoạt động hội” đến nay đã thực hiện và thu được 350 triệu. Từ nguồn này, chúng tôi mua tặng máy tính xách tay, loa di động cho văn phòng Hội LHPN xã; tặng thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện, nhận đỡ đầu hàng tháng bằng tiền mặt, gạo, trao học bổng cho con em vượt khó học tốt”, chị Phan Thị Ngọc Lợi chia sẻ.
Chị còn là tấm gương trong việc tập trung khâu đột phá “Tập trung xây dựng cơ sở hội vững mạnh”. Chị đã tổ chức các hội nghị như: tọa đàm, hội thảo “Vai trò của tổ chức Hội LHPN trong công tác tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền huyện Bắc Tân Uyên”, Diễn đàn “Hiến kế xây dựng tổ chức Hội LHPN vững mạnh”, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội “Đề cương sinh hoạt điện tử”, mô hình “Chi hội 1+1” mô hình “Chi hội 3 có, 3 biết”, được 100% chi hội PN tham gia…
Những thành tích đạt được chứng tỏ chị xứng đáng là Chủ tịch Hội LHPN cấp huyện tiêu biểu. Chị luôn gương mẫu, chủ động, sáng tạo trong mỗi việc làm, từ đó khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và tập hợp hội viên. Đến nay, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt Hội PN của huyện Bắc Tân Uyên chiếm trên 80% tổng số phụ nữ trong độ tuổi thuộc diện tham gia.
Góp mặt trong số 132 bông hoa tháng 10 tiêu biểu toàn quốc (30 người đạt giải Nguyễn Thị Định lần thứ nhất) và là 102 Chủ tịch Hội LHPN cấp huyện tiêu biểu được lựa chọn từ 65 tỉnh, thành, đơn vị, chị Phan Thị Ngọc Lợi xứng đáng là tấm gương tiêu biểu về tinh thần tận hiến đối với công tác hội, luôn đồng hành với cán bộ, hội viên, phụ nữ (PN) trong các phong trào.
Quỳnh Như
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/tu-hao-la-bong-hoa-thang-10--a332742.html