Tự hào thương hiệu Việt

Tự hào thương hiệu Việt
5 giờ trướcBài gốc
Niềm tự hào của doanh nghiệp
Anh Lê Duy Khánh, Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ OHAL chi nhánh phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài vui mừng khi lần đầu tiên công ty có bộ sản phẩm chế biến từ dược liệu và nấm linh chi được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Để được công nhận, ngay từ khi xây dựng, công ty đã có sự đầu tư khá bài bản từ nuôi trồng đến chế biến. Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, công ty áp dụng công nghệ mới trong chiết xuất tự động, đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định của ngành nghề kinh doanh dược liệu. Anh Khánh cho biết, bộ sản phẩm chiết xuất từ dược liệu và nấm linh chi của công ty được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là cơ hội tốt giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác, góp phần xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm dược liệu của tỉnh.
Anh Lê Duy Khánh, Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ OHAL giới thiệu quy trình sản xuất nấm linh chi với cán bộ Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh
Để được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải thường xuyên đổi mới công nghệ nhằm duy trì các tiêu chí theo quy định. Chị Trần Thị Liễu, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Công Phát, phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài cho biết, bộ sản phẩm cà phê Công của công ty nhiều năm liền được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và khu vực. Để giữ vững các tiêu chí này, hơn 10 năm qua, doanh nghiệp không ngừng thay đổi quy trình sản xuất từ áp dụng công nghệ đến đào tạo con người.
Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Công Phát Trần Thị Liễu giới thiệu với khách hàng bộ sản phẩm cà phê Công đạt tiêu chuẩn công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực tại phòng trưng bày
Chị Dương Thị Tròn, Giám đốc Công ty TNHH MTV yến sào Nam Phú, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành chia sẻ: Người tiêu dùng rất thông minh trong việc lựa chọn sản phẩm, nhất là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe con người. Đối với bộ sản phẩm yến sào Nam Phú, để được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công ty đã áp dụng quy trình sản xuất khép kín, sử dụng công nghệ hiện đại nhằm đạt an toàn vệ sinh thực phẩm và tiêu chuẩn OCOP 4 sao.
Đồng hành với doanh nghiệp
Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Sáu cho biết: Những năm gần đây, việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh. Các sản phẩm bình chọn là tinh hoa được chắt lọc từ khối óc, bàn tay khéo léo của người lao động; là niềm tự hào của công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Các thành viên Ban giám khảo chấm điểm bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
Để khuyến khích những cơ sở có sản phẩm đạt tiêu chí tiêu biểu, bên cạnh tặng thưởng tiền mặt, sản phẩm còn được in hoặc dán nhãn logo của chương trình bình chọn, được ưu tiên xét hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia và của địa phương. Chủ cơ sở được tư vấn, tiếp cận các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư của Nhà nước cho phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ngoài ra, sản phẩm tiêu biểu còn được giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương và Trung ương.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Trương Tấn Nhất Linh cho biết: Hoạt động bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là nội dung trong chương trình khuyến công địa phương được tỉnh Bình Phước quan tâm thực hiện. Qua đó, phát huy những tiềm năng, lợi thế để tạo ra sản phẩm chất lượng, giá trị sử dụng cao, tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng. Các sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu Việt, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa công nghiệp nông thôn.
“Việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được thực hiện chặt chẽ theo Thông tư số 26 năm 2014 của Bộ Công Thương. Năm 2022, Bình Phước có 36 nhóm sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 17 sản phẩm đạt cấp khu vực và 9 sản phẩm đạt cấp quốc gia. Năm 2024, Bình Phước có 32 sản phẩm, nhóm sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 15 sản phẩm đạt cấp khu vực, xếp thứ 3/20 tỉnh, thành khu vực”.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Trương Tấn Nhất Linh
Đức Hiến
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/4/164516/tu-hao-thuong-hieu-viet