Từ ngày 15-11, bỏ quy định người dân được giám sát cảnh sát giao thông bằng thiết bị ghi âm, ghi hình

Từ ngày 15-11, bỏ quy định người dân được giám sát cảnh sát giao thông bằng thiết bị ghi âm, ghi hình
2 giờ trướcBài gốc
Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Biên Hòa kiểm soát phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Ái Quốc (phường Hóa An, thành phố Biên Hòa). Ảnh: Đăng Tùng
Các quy định này được nêu tại Thông tư 46/2024/TT-BCA ngày 30-9-2024 của Bộ Công an về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 67/2019/TT-BCA ngày 28-11-2019 của Bộ Công an quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT).
Đáng chú ý, Bộ Công an bãi bỏ quy định về việc người dân giám sát cảnh sát giao thông bằng thiết bị ghi âm, ghi hình; đồng thời bãi bỏ nội dung công khai “chuyên đề” tuần tra, kiểm soát của lực lượng cảnh sát giao thông.
Cụ thể, từ ngày 15-11, người dân được giám sát thông qua 5 hình thức như: tiếp cận thông tin công khai của lực lượng công an và trên các phương tiện thông tin đại chúng; qua các chủ thể giám sát theo quy định của pháp luật; tiếp xúc, giải quyết trực tiếp công việc với cán bộ, chiến sĩ; kết quả giải quyết các vụ việc, đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; quan sát trực tiếp công tác bảo đảm trật tự ATGT.
Việc giám sát của nhân dân phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến hoạt động của cán bộ, chiến sĩ khi đang thực thi công vụ; không được vào khu vực thực thi công vụ, trừ người có quyền và nghĩa vụ liên quan; tuân thủ các quy định pháp luật khác có liên quan.
Đăng Tùng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/tu-ngay-15-11-bo-quy-dinh-nguoi-dan-duoc-giam-sat-canh-sat-giao-thong-bang-thiet-bi-ghi-am-ghi-hinh-31a330b/