Tủ sách gia đình - Kết nối yêu thương

Tủ sách gia đình - Kết nối yêu thương
2 giờ trướcBài gốc
Cuộc thi lần đầu tiên do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức nhằm lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong mỗi gia đình, cộng đồng hướng tới xây dựng và hình thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, góp phần xây dựng xã hội học tập.
Được triển khai từ tháng 7/2024, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các gia đình trên địa bàn. Ban tổ chức đã nhận được video clip dự thi từ 74 gia đình tiêu biểu của 22 quận, huyện, thị xã tham gia cuộc thi cấp thành phố. Nhiều video, clip của các gia đình đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem, với sự đầu tư công phu cả về hình thức lẫn nội dung, lựa chọn được những cuốn sách hay, ý nghĩa cùng lối trình diễn cuốn hút, kết hợp hài hòa giữa các thế hệ, các thành viên trong gia đình cùng âm nhạc, hình ảnh. Ban Tổ chức đã trao giải cho 30 gia đình, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 20 giải Khuyến khích.
Cuộc thi hướng tới xây dựng và hình thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân; giới thiệu mô hình tủ sách gia đình; khuyến khích tham gia xây dựng tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, nhằm duy trì bền vững thói quen đọc sách, khơi dậy tinh thần ham đọc sách, coi trọng tri thức, kích thích tinh thần tự đọc, tự học trong mỗi gia đình.
Thanh Hồng
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/tu-sach-gia-dinh-ket-noi-yeu-thuong-272257.htm