Từ tháng 10, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương áp dụng thanh toán viện phí qua mã QR

Từ tháng 10, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương áp dụng thanh toán viện phí qua mã QR
một giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo VietinBank chi nhánh Hải Dương tài trợ giải pháp thanh toán mã QR động cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Phát biểu tại buổi bàn giao, Giám đốc VietinBank chi nhánh Hải Dương Nguyễn Thị Mỹ Linh cho biết giải pháp thanh toán viện phí bằng mã QR động và thiết bị hiển thị QR sẽ mang lại tiện ích thanh toán nhanh chóng, chính xác cho người dân đến khám chữa bệnh, góp phần tích cực vào kết quả chuyển đổi số trong công tác quản lý tài chính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.
Bằng phương thức thanh toán trên, người bệnh có thể thanh toán trực tuyến qua mã QR động ngay tại phòng khám mà không phải trở lại điểm thu phí để thực hiện giao dịch. Với mỗi phiếu chỉ định của bác sĩ cho người bệnh, hệ thống sẽ tự động tạo ra một mã giao dịch QR bằng đúng chi phí dịch vụ y tế phát sinh.
Người bệnh chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh, đăng nhập ứng dụng Mobie Banking của ngân hàng, quét mã QR động trên phiếu chỉ định để hoàn tất thanh toán, sau đó thực hiện các chỉ định cận lâm sàng.
Tất cả kết quả xét nghiệm cũng được trả theo hình thức trực tuyến. Người bệnh chỉ cần quay lại phòng khám để được bác sĩ tư vấn, kết thúc quy trình khám bệnh mà không phải qua quầy thu ngân để chờ đợi nộp tiền cho các dịch vụ y tế như trước.
Những thông tin người dân cần lưu ý khi Bệnh viện Đa khoa Hải Dương áp dụng việc thu phí không dùng tiền mặt
Thời gian khám chữa bệnh cho người bệnh sẽ rút ngắn từ 15-20 phút, không phải xếp hàng chờ đợi, giảm thiểu rủi ro phát sinh khi giao dịch tiền mặt, góp phần đơn giản hóa thủ tục, giảm áp lực cho nhân viên thu phí, nhất là trong giờ cao điểm.
Dự kiến từ ngày 1/11 tới, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương cũng sẽ bắt đầu triển khai đăng ký khám chữa bệnh trực tuyến giúp người bệnh chủ động, không mất nhiều thời gian đi lại, chờ đợi...
VietinBank chi nhánh Hải Dương đã trải qua hơn 36 năm xây dựng và phát triển. Đây là một trong những ngân hàng đi đầu trong công tác từ thiện, tham gia bảo đảm an sinh xã hội. Nhiều năm qua, VietinBank chi nhánh Hải Dương đã nhận phụng dưỡng 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, tài trợ xây 380 ngôi nhà tình nghĩa, xây dựng 2 trường mầm non, 1 trường tiểu học, tài trợ nhiều xe cứu thương, xe chở bệnh nhân chất lượng cao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh, một số bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế tuyến huyện...
TIẾN MẠNH
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/tu-thang-10-benh-vien-da-khoa-hai-duong-ap-dung-thanh-toan-vien-phi-qua-ma-qr-394277.html