Tuần làm việc thứ hai kỳ họp thứ 8, QH khóa XV

Tuần làm việc thứ hai kỳ họp thứ 8, QH khóa XV
2 giờ trướcBài gốc
Quốc hội dành phần lớn thời gian làm việc ngày mai để thảo luận ở hội trường về Báo cáo của Đoàn Giám sát và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về kết quả giám sát chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”. Phiên họp được truyền hình, phát thanh trực tiếp để cử tri và nhân dân theo dõi.
Trong phiên khai mạc kỳ họp, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh đã chỉ ra nhiều tồn tại của thị trường bất động sản. Nổi bật trong đó là giá nhà chung cư, giá đất nền tại một số địa bàn tăng cao đột biến gây ảnh hưởng đến nhu cầu về nhà ở của người dân, người lao động....
Thảo luận ở tổ về tình hình kinh tế xã hội năm 2024, các đại biểu Quốc hội bày tỏ lo ngại về sự phát triển thiếu minh bạch của thị trường bất động sản khi giá đất nhảy múa chưa từng thấy. Nếu không kịp thời ngăn chặn, các vấn đề về giá đất sẽ ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác, nhất là sản xuất.
Trong tuần tới, Quốc hội sẽ thảo luận về: Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam; dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi); dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán, Luật Kế toán, Luật Kiểm toán độc lập, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Quản lý thuế và Luật Dự trữ quốc gia cùng nhiều nội dung quan trọng khác.
Vũ Hà
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/tuan-lam-viec-thu-hai-ky-hop-thu-8-qh-khoa-xv-275843.htm