Túi khí tự nổ tanh bành khoang nội thất nhưng hãng xe Mỹ vẫn từ chối bảo hành

Túi khí tự nổ tanh bành khoang nội thất nhưng hãng xe Mỹ vẫn từ chối bảo hành
3 giờ trướcBài gốc
Mới đây, bà Jackie Clark sống ở Florida (Mỹ) đã chia sẻ trên kênh truyền hình WFTV Channel 9 về sự cố gặp phải với chiếc bán tải Ram 1500 đời 2015 của mình. Bà cho biết đã nghe thấy một "tiếng nổ lớn" vào cuối tuần trước, nhưng không phát hiện ra nguyên nhân gây ra tiếng ồn cho đến khi bản thân có việc lái xe ra ngoài vài ngày sau đó.
Tại đây, nữ chủ xe đã ngỡ ngàng khi thấy toàn bộ cảnh đổ nát bên trong cabin.
Chiếc xe của bà Jackie Clark tanh bành khoang hành khách phía sau vì nổ túi khí. Video: WFTV Channel 9
Túi khí rèm phía hàng ghế sau bên phụ đã nổ và phá hỏng lớp lót trần xe, đồng thời làm thủng lớp vỏ kim loại trên nóc xe. Cảnh tượng khó có thể tin được và nó giống như một vụ nổ bằng vũ khí hơn là túi khí kích hoạt bình thường. May mắn thời điểm túi khí phát nổ, gia đình bà Jackie Clark không có mặt trên xe bởi vị trí nổ là nơi hàng ngày cháu gái 19 tháng tuổi vẫn hay ngồi.
Ngay khi phát hiện ra vụ nổ, bà Jackie đã liên hệ với đại lý của hãng Stellantis (sở hữu các thương hiệu Ram, Jeep, Chrysler, Fiat,...) nhưng hãng đã từ chối bảo hành cũng như chi trả tiền sửa chữa.
Stellantis khẳng định họ đã thông báo cho bà Jackie Clarks về chiến dịch triệu hồi sửa túi khí rèm của xe Ram 1500 vào năm 2021, và vì chiếc xe này chưa thay thế túi khí ở đại lý nên khi vụ nổ xảy ra, hãng sẽ không chịu trách nhiệm.
Ram 1500 đã có chiến dịch triệu hồi sửa lỗi túi khí vào năm 2021 nhưng mới chỉ thực hiện được chưa đến một nửa số xe bị lỗi. Ảnh: Carscoops
Trả lời phỏng vấn, bà Jackie Clarks khẳng định rằng đã đưa xe đến đại lý ngay khi có thông báo triệu hồi nhưng nhân viên giải thích chưa thể làm do phụ tùng không có sẵn.
Về vấn đề này, hãng Stellantis nói với kênh truyền hình WFTV Channel 9 rằng đã thay túi khí mới cho 85.000 chủ xe. Trong khi đó, số lượng xe sản xuất từ 2015 đến 2020 bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi ban đầu thống kê là hơn 212.000 xe. Điều này chẳng khác nào còn rất nhiều "quả bom nổ chậm" Ram 1500 đang tồn tại trên đường phố nước Mỹ.
Theo Carscoops
Đình Quý
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tui-khi-tu-no-tanh-banh-khoang-noi-that-nhung-hang-xe-my-van-tu-choi-bao-hanh-2326801.html