Tuổi cao chí càng cao

Tuổi cao chí càng cao
2 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Kim Đức.
Đảng viên Nguyễn Kim Đức sinh năm 1932 tại tỉnh Phú Thọ, ông từng trải qua và tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước và là thương binh. Từ năm 1963, gia đình ông chuyển lên sinh sống thị xã Tuyên Quang (nay là thành phố Tuyên Quang) và gắn bó với mảnh đất yêu dấu đến nay. Ông Đức từng phục vụ trong quân ngũ rồi chuyển ngạch công tác trong ngành Tài chính, ngành Thuế và Thương nghiệp của thị xã Tuyên Quang trước đây, dù ở vị trí nào ông Đức cũng nỗ lực hết sức và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các cấp các ngành ghi nhận, khen thưởng.
Sau khi nghỉ hưu với tinh thần “Tuổi cao nêu gương sáng” ông đã phát triển nghề may để giúp nâng cao thu nhập cho gia đình. Cửa hàng may của gia đình ông trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng khi đặt may quần áo, may bạt, may da nội thất ô tô, bàn ghế… Nhờ đó, gia đình ông có điều kiện nuôi các con ăn học, trưởng thành, có người giữ cấp bậc cao trong quân đội, lãnh đạo ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh…
Đến nay, dù đã 92 tuổi và nghỉ hưu được 36 năm nhưng ông Đức vẫn rất minh mẫn và thường xuyên động viên các con, cháu tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động tại địa phương như tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, xây dựng gia đình văn hóa, chung tay phòng chống rác thải nhựa... Ông còn có nhiều ý kiến đóng góp tích cực xây dựng Đảng và xây dựng Chi bộ tổ 17 trong sạch, vững mạnh.
Ông Đào Xuân Tiến, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ 17, phường Tân Quang (thành phố Tuyên Quang) cho biết, đảng viên Nguyễn Kim Đức và gia đình luôn đi đầu khi tham gia, hưởng ứng các hoạt động tại tổ. Đặc biệt, đảng viên Nguyễn Kim Đức đã được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trong dịp 19-5-2024. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của bản thân, gia đình đồng chí mà còn là niềm vui, niềm tự hào chung của cấp ủy, chính quyền, đảng viên và nhân dân trong tổ. Đồng chí luôn là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tổ học tập, noi theo.
Bài, ảnh: Huy Hoàng
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/tuoi-cao-chi-cang-cao-199409.html