Tướng Iran lên tiếng sau cuộc tấn công dồn dập bằng tên lửa nhằm vào Israel

Tướng Iran lên tiếng sau cuộc tấn công dồn dập bằng tên lửa nhằm vào Israel
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu trên truyền hình nhà nước Iran, tướng Bagheri cho biết hoạt động tấn công Israel sẽ được lặp lại "với sức mạnh gấp nhiều lần" nếu Israel trả đũa cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào tối 1/10.
Tối 1/10, Iran đã bắn hơn 180 tên lửa đạn đạo vào Israel trong một hành động mà theo tướng Bagheri là để “báo thù cho máu của chiến binh tử vì đạo đã khuất, Ismail Haniyeh (thủ lĩnh Hamas) ở Tehran và sự vi phạm chủ quyền quốc gia của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran”.
Bên cạnh đó, theo tướng Bagheri, việc tấn công Israel còn nhằm trả thù việc Israel giết hại các chỉ huy và lãnh đạo Hezbollah, chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, tướng Abbas Nilforoushan cũng như để báo thù cho máu của những đứa trẻ vô tội ở Gaza, và sự kiên cường của nhân dân vô tội ở Liban (Lebanon).
Xem video Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, tướng Mohammad Bagheri phát biểu trên truyền hình nhà nước Iran đe dọa sẽ lặp lại cuộc tấn công của Tehran nhằm vào Israel và nhắm đến cơ sở hạ tầng của nước này. Nguồn: Reuters
Về phần mình, phát biểu tại cuộc họp của nội các an ninh ở Jerusalem ngay sau khi Iran tấn công Israel bằng tên lửa, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Iran đã phạm “sai lầm lớn” và “sẽ phải trả giá cho điều đó".
Trong tuyên bố ngày 1/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã dành buổi sáng và một phần buổi chiều trong Phòng Tình huống để họp với toàn bộ đội ngũ an ninh quốc gia của mình và tham vấn trực tiếp với các quan chức Israel để đánh giá về ảnh hưởng vụ tấn công của Iran.
Dựa trên những gì phía Mỹ được biết đến thời điểm hiện tại, theo ông Biden, cuộc tấn công dường như đã bị đánh bại và không hiệu quả.
Ông Biden cũng tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với Israel và ra lệnh cho Lầu Năm Góc hỗ trợ phòng thủ Israel chống lại mọi cuộc tấn công trong tương lai.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng bày tỏ sự đồng tình, khẳng định bà ủng hộ quyết định của Tổng thống Biden và nhấn mạnh sự cam kết không lay chuyển của bà đối với an ninh của Israel.
Thành Nam/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/tuong-iran-len-tieng-sau-cuoc-tan-cong-don-dap-bang-ten-lua-nham-vao-israel-20241002082208490.htm