Tuyển Bahrain lo đá ở Indonesia không an toàn, AFC phản ứng thế nào?

Tuyển Bahrain lo đá ở Indonesia không an toàn, AFC phản ứng thế nào?
3 giờ trướcBài gốc
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho biết đã nhận được thông tin về những ý kiến quan ngại của LĐBĐ Bahrain (BFA) về vấn đề an ninh và sự an toàn của đội tuyển ở trận lượt về gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Trận đấu dự kiến diễn ra vào tháng 3/2025.
"Chúng tôi tôn trọng lo ngại này và cam kết đảm bảo an toàn, sức khỏe cho tất cả cầu thủ, quan chức và người hâm mộ, đồng thời lên án mọi hình thức lạm dụng và đe dọa trực tuyến", AFC thông báo thêm.
Đơn vị này sẽ thảo luận thêm về trận đấu với Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), BFA và Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) để tạo ra một môi trường an toàn và bảo mật cho tất cả các bên liên quan đến trận đấu.
Bahrain (đỏ) muốn đá sân trung lập.
Cuộc đọ sức giữa Bahrain và Indonesia gây ra những tranh cãi không hồi kết nhiều ngày sau đó. Đội bóng xứ vạn đảo dang dẫn 2-1 cho đến hết thời gian thi đấu chính thức, tổ trọng tài báo rằng hiệp 2 được bù giờ 6 phút. Nhưng cuối cùng, thời gian bóng lăn kéo dài đến phút thứ 9, Bahrain có bàn gỡ sau cú đá phạt góc.
Các cầu thủ và ban huấn luyện Indonesia vây lấy trọng tài Ahmed Al Kaf. Vị vua áo đen này cũng chỉ có thể rời sân sau khi được lực lượng an ninh nước chủ nhà bảo vệ. Sau trận đấu, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia xác nhận đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA. Sau đó, cổ động viên Indonesia tấn công trọng tài, cầu thủ Bahrain trên không gian mạng.
Sáng 17/10, BFA nộp đơn lên AFC để tố cáo hành vi xúc phạm của CĐV Indonesia hướng tới đội tuyển của họ. BFA đề nghị AFC chuyển địa điểm tổ chức trận lượt về vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á 2026 giữa Bahrain và Indonesia, sau những đe dọa hướng tới thành viên đội tuyển. Quốc gia này sẵn sàng thi đấu tại sân trung lập.
Có thể hiểu rằng, AFC muốn tìm một phương án tổ chức trận đấu an toàn tại Indonesia. Nếu chủ nhà không đảm bảo được các điều kiện nghiêm ngặt về an ninh, phương án đá sân trung lập mới được tính đến.
Lo ngại của Bahrain về độ an toàn của trận đấu không phải không có cơ sở. CĐV nước chủ nhà nổi tiếng là những người thiếu kiểm soát. Chính Bahrain lại được hưởng lợi từ quyết định gây tranh cãi của trọng tài ở trận lượt đi. Chẳng có gì đảm bảo họ sẽ an toàn nếu thắng Indonesia ngay tại Gelora Bung Karno.
Mai Phương
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/tuyen-bahrain-lo-da-o-indonesia-khong-an-toan-afc-phan-ung-the-nao-ar902550.html