Tuyển dụng gần 14.000 chỉ tiêu lao động, tiền lương tới 15 triệu đồng

Tuyển dụng gần 14.000 chỉ tiêu lao động, tiền lương tới 15 triệu đồng
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 10/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Phiên GDVL trực tuyến kết nối 6 tỉnh, TP phía Bắc, gồm có: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Ninh Bình. Đồng thời, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Phiên GDVL đồng bộ trên hệ thống Sàn GDVL Hà Nội, có Sàn Trung tâm và 14 sàn GDVL vệ tinh trên địa bàn Thủ đô và kết nối trực tuyến với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh (Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Ninh Bình).
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, TP phía Bắc thu hút nhiều DN và người lao động tham gia. Ảnh: Trần Oanh.
Phiên GDVL trực tuyến kết nối 6 tỉnh, TP phía Bắc có sự tham gia của 94 DN với nhu cầu tuyển dụng 13.812 chỉ tiêu. Những tỉnh có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn là: Ninh Bình 4.222 chỉ tiêu; Bắc Giang 3.499 chỉ tiêu; Bắc Ninh 3.836 chỉ tiêu. 2 vị trí việc làm có số lượng chỉ tiêu lớn là Công nhân CNC, OCQ 3.659 chỉ tiêu, Công nhân sản xúat điện tử 3393 chỉ tiêu.
Riêng tại Hà Nội có 29 DN tham gia phiên GDVL với nhu cầu tuyển dụng 1.144 chỉ tiêu. Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành chia sẻ, các DN tuyển dụng đa dạng lĩnh vực, ngành nghề; trình độ. Tại phiên GDVL này, những người có trình độ cao đẳng, đại học hay sơ cấp, trung cấp đều có nhiều cơ hội việc làm. Các DN không chỉ tuyển dụng lao động trẻ tuổi mà cả người tầm tuổi trung niên đều có những vị trí việc làm phù hợp. “Chính sự đa dạng trong tuyển dụng là cơ hội thuận lợi để hỗ trợ người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm kết nối với DN để nhanh chóng tìm được công việc và quay trở lại thị trường lao động” – ông Vũ Quang Thành nhấn mạnh.
Đại diện DN phỏng vấn người lao động tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, TP phía Bắc. Ảnh: Trần Oanh.
Ghi nhận tại Sàn GDVL Trung tâm cho thấy, nhiều DN đến tuyển dụng lao động, với đa dạng vị trí việc làm. Nhiều nhất là vị trí Công nhân sản xuất nhựa 280 chỉ tiêu; Nhân viên bưu tá, giao hàng 120 chỉ tiêu, Bảo vệ 110 chỉ tiêu, Kinh doanh – Marketting 89 chỉ tiêu, Giáo viên tiếng Anh 68 chỉ tiêu,...
Phiên GDVL có sự tham gia của các DN lớn, uy tín tại các tỉnh, TP như: Công ty CP Y tế Hoàng Khánh, Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel, Công ty CP Sản xuất Havitech, Công ty TNHH Athena Việt Nam, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Công ty CP Truyền thông Kim Cương, Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Goertek Vina...
Các DN tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên với số lượng nhiều nhất 487 chỉ tiêu; tiếp đến lao động trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật 412 chỉ tiêu và lao động trình độ phổ thông 245 chỉ tiêu.
Người lao động đến tìm hiểu thông tin và ứng tuyển tại bàn DN tuyển dụng nhân sự. Ảnh: Trần Oanh.
Cùng với sự đa dạng về trình độ, các DN đưa ra những phân khúc tiền lương khác nhau. Trong đó có 221 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng/tháng trở lên, yêu cầu người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, khả năng chịu áp lực công việc cao.
Mức tiền lương từ 10 – 15 triệu đồng/tháng có 351 chỉ tiêu, chiếm 30,7% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng vào vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng – phó phòng,...
Tiếp đến là 452 chỉ tiêu có tiền lương từ 7 - 10 triệu đồng/tháng, chiếm tỷ lệ lớn nhất 39,5%, của những vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, nhân viên kỹ thuật có tay nghề.
Còn lại 130 chỉ tiêu có tiền lương từ 5 – 7 triệu đồng/tháng dành cho sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông làm những công việc đơn giản.
Với mong muốn có việc làm ngay, nhiều người lao động đã đến Sàn GDVL Trung tâm để tìm hiểu thông tin vị trí việc làm và ứng tuyển vào các vị trí. Điều này rất tốt cho DN vì họ có thêm nguồn tuyển. “Trước đây, người lao động ở các tỉnh sẽ gặp khó khăn trong việc kết nối với DN tại Hà Nội. Nhưng khi có phiên GDVL trực tuyến này, họ được kết nối, ứng tuyển và làm việc ngay tại địa phương. Ví dụ như Công ty chúng tôi có văn phòng tại Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh thì người lao động ở những tỉnh này trúng tuyển sẽ làm việc ngay ở đó, rất thuận tiện trong việc đi lại” – chị Nguyễn Thị Vy – Trưởng phòng Kinh doanh cao cấp Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Cathay Việt Nam cho hay.
Trần Oanh
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/tuyen-dung-gan-14-000-chi-tieu-lao-dong-tien-luong-toi-15-trieu-dong.html