Tuyên dương 60 thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các tỉnh, thành phố phía Bắc

Tuyên dương 60 thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các tỉnh, thành phố phía Bắc
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu tham dự Liên hoan.
Cùng dự có các đồng chí: Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; lãnh đạo đảng ủy KCCQ&DN các tỉnh và trên 300 đoàn viên thanh niên đại diện cho 78.649 đoàn viên của 30 đoàn đến từ 26 tỉnh, thành phố phía Bắc.
Chương trình văn nghệ chào mừng Liên hoan.
Liên hoan thanh niên tiên tiến ĐKCCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc là hoạt động thường niên, có ý nghĩa quan trọng để Đoàn Khối các tỉnh, thành phố phía Bắc đánh giá kết quả hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo; là dịp để cán bộ, đoàn viên thanh niên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong các phong trào của Đoàn.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên Phạm Hoàng Sơn và các đồng chí lãnh đạo chúc mừng Liên hoan.
Đại diện Trung ương Đoàn chúc mừng Liên hoan.
Những năm qua, ĐKCCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động; có nhiều mô hình hoạt động sôi nổi, thiết thực thúc đẩy phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" đem lại hiệu quả thiết thực, được các cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân ghi nhận.
Các đoàn viên thanh niên tham dự Liên hoan.
Từ tháng 10-2023 đến nay các đơn vị đã giới thiệu hơn 4.000 đoàn viên ưu tú đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trên 1.700 đồng chí được kết nạp Đảng; tuổi trẻ toàn Khối có hơn 600 đề tài được lãnh đạo cơ quan giao đảm nhận, 400 đề tài được nghiệm thu; tổ chức trên 280 đợt tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn giao thông, phổ biến pháp luật cho bà con nhân dân, thanh niên; tổ chức trên 400 đợt chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp cho nhân dân; trao 2.000 suất học bổng cho học sinh...
Đặc biệt, tại Liên hoan lần này, tuổi trẻ Khối CCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc đã chung tay xây dựng 3 công trình thanh niên có tổng trị giá 100 triệu đồng.
Đồng chí Hoàng Anh Trung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên, phát biểu tại Liên hoan.
Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Hoàng Anh Trung, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Thái Nguyên, nhấn mạnh: Với những kết quả nổi bật đã đạt được, Đoàn Thanh niên toàn Khối xứng đáng là đội hậu bị tin câu của Đảng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đồng chí đề nghị ĐKCCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc tiếp tục tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào, chương trình hoạt động của Đoàn, phát huy vai trò trong xây dựng Đảng.
Lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trao Bằng khen cho 30 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Ban Tổ chức Liên hoan biểu dương 30 đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc.
Để ghi nhận, tôn vinh những thành tích nổi bật của các cán bộ, đoàn viên, dịp này, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen cho 30 cá nhân; Ban Tổ chức Liên hoan biểu dương 30 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đây là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, tiêu biểu của đội ngũ thanh niên tiên tiến trong Khối CCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc.
Ký kết giao ước thi đua.
Tại Lễ tuyên dương, Ban Tổ chức cũng triển khai ký kết giao ước thi đua, thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa các đơn vị, chia sẻ mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác đoàn và phong trào thanh niên; tổ chức xây dựng công trình, phần việc thanh niên với mục tiêu tạo động lực thúc đẩy cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tiếp tục phấn đấu rèn đức, luyện tài, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Hoài Anh - Lăng Khoa
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/thoi-su-thai-nguyen/202410/tuyen-duong-60-thanh-nien-tien-tien-doan-khoi-cac-tinh-thanh-pho-phia-bac-72e06e7/