Tuyến đường 'đau khổ' của Đồng Nai sẽ được sửa chữa thế nào trong 60 ngày?

Tuyến đường 'đau khổ' của Đồng Nai sẽ được sửa chữa thế nào trong 60 ngày?
2 giờ trướcBài gốc
Công ty CP Sonadezi Châu Đức tiến hành dặm vá một số đoạn “ổ gà” trên tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân. Ảnh: CTV
Cụ thể, ngày 17-10, Công ty CP Sonadezi Châu Đức (chủ đầu tư dự án BOT đường tỉnh 768, trong đó có tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân) có văn bản về việc xem xét, thống nhất phương án sửa chữa hư hỏng mặt đường Nhà máy nước Thiện Tân.
Theo đó, Công ty đã tổ chức khảo sát tình trạng hư hỏng trên tuyến đường này và ghi nhận từ Km 0 - Km 1 + 400, mặt đường bị hư hại mặt nhựa cục bộ; từ Km 1 + 920 - Km 5 + 20, một số vị trí bị hư toàn bộ mặt nhựa, mặt đường hiện hữu là mặt đá không đồng nhất; từ Km 5 + 50 - Km 6 + 401,63 (cuối tuyến), mặt đường hư hại nghiêm trọng, hầu hết các đoạn trên tuyến đã bị hư hại hoàn toàn lớp kết cấu mặt đường.
Công ty sẽ tiến hành vệ sinh mặt đường, tưới nhựa dính bám thảm bù bê tông nhựa nóng và thảm tăng cường lớp bê tông nhựa nóng; với các đoạn hư hỏng nặng sẽ phải đào nền và lu lèn, bù lớp cấp phối đá dăm trước khi thảm. Việc sửa chữa dự kiến kéo dài 60 ngày bắt đầu từ đầu tháng 11-2024 (nếu thời tiết tốt, Công ty sẽ khởi công sớm hơn).
Theo Sở Giao thông vận tải, tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân đã được UBND tỉnh phê duyệt đưa ra khỏi dự án BOT đường tỉnh 768 từ tháng 6-2024 và chấp thuận chủ trương giao cho Sở Giao thông vận tải sửa chữa bằng nguồn vốn sự nghiệp. Hiện nay, Sở Giao thông đang thực hiện các thủ tục đầu tư, dự kiến sẽ tiến hành việc sửa chữa tuyến đường trên trong Quý I-2025.
Cũng theo hợp đồng đã được ký kết, Công ty có trách nhiệm thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng cho đến khi chuyển giao công trình cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận và mặt đường bàn giao phải đảm bảo an toàn. Do đó, Sở Giao thông vận tải đề nghị Công ty khẩn trương sửa chữa các vị trí hư hỏng để đảm bảo an toàn cho đến khi tuyến đường được bàn giao cho cơ quan nhà nước quản lý.
Từ ngày 21-10, Sở Giao thông vận tải đã cấm các phương tiện có tải trọng từ 5 tấn trở lên lưu thông trên tuyến đường Hoàng Văn Bổn (đoạn từ ngã ba Minh Nguyệt đến quốc lộ 1, qua thành phố Biên Hòa) từ 6h-20h cho đến khi tuyến đường này hoàn thành việc sửa chữa.
Đăng Tùng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/moi-nong/202410/tuyen-duong-dau-kho-cua-dong-nai-se-duoc-sua-chua-the-nao-trong-60-ngay-c5108f1/