Tuyển nữ TP.HCM so tài với 3 đối thủ lớn ở giải châu Á

Tuyển nữ TP.HCM so tài với 3 đối thủ lớn ở giải châu Á
3 giờ trướcBài gốc
Cũng trong sáng 4-10, tuyển nữ TP.HCM đã đến nơi đóng quân tại khách sạn Đệ Nhất (Tân Bình), sau khi trở về từ chuyến tập huấn ngắn hạn ở Hàn Quốc. Lần đầu tiên đá giải châu Á cấp CLB, cô trò Đoàn Thị Kim Chi đặt mục tiêu giành vé vào tứ kết. Cuộc chơi lớn của các cô gái ở châu lục có 12 đội chia thành ba bảng, thi đấu vòng tròn một lượt chọn hai đội nhất, nhì mỗi bảng cùng hai đội hạng ba có thành tích tốt nhất đi tiếp.
Tuyển nữ TP.HCM là chủ nhà các trận đấu bảng C giải bóng đá nữ vô địch CLB châu Á 2024-2025 tổ chức trên sân Thống Nhất lần lượt gặp CLB Taichung Blue Whale, Đài Loan (ngày 6-10) Odisha, Ấn Độ (ngày 9-10) và Urawa Red Diamonds, Nhật Bản (ngày 12-10).
Các cô gái Urawa Red được đánh giá mạnh nhất bảng C. Ảnh: AP.
CLB Taichung có lực lượng gồm 24 cầu thủ và 10 quan chức, là đội bóng sang Việt Nam muộn nhất. Theo VFF, Ban tổ chức sắp xếp đại diện đến từ Đài Loan ở tại khách sạn Park Royal cùng với CLB nữ Urawa Red, còn tuyển nữ TP.HCM chung khách sạn với CLB Odisha.
Theo kế hoạch, sau khi nhận phòng và ổn định tại khách sạn, CLB nữ Taichung sẽ ra sân tập ngay trong buổi chiều cùng ngày để làm quen thời tiết. Đây là đối thủ đầu tiên của tuyển nữ TP.HCM trong trận mở màn, diễn ra lúc 19 giờ, ngày 6-10.
Trước đó, đội khách Urawa Red chiều 3-10 đã đến TP.HCM để sớm thích nghi với điều kiện khí hậu. Nhà vô địch bóng đá nữ Nhật Bản có 21 cầu thủ và 15 thành viên ban huấn luyện. Các cầu thủ CLB Urawa Red nổi bật với thể hình đồng đều và gây ấn tượng bằng sự chuyên nghiệp với những dụng cụ tập luyện hiện đại.
CLB Odisha hy vọng là những người đến sớm nhất, về trễ nhất. Ảnh: AP.
CLB Urawa Red Diamond đã hai lần liên tiếp vô địch giải bóng đá nữ Nhật Bản. Thầy trò HLV Naoki Kusunose còn giành thêm cúp Liên đoàn, cúp Hoàng hậu trong những năm qua. Đại diện xứ sở mặt trời mọc có trong tay nhiều cầu thủ chất lượng như Miki Ito, Hana Takahashi, Yuika Sugasawa, Hanae Shibata. Urawa Red Diamonds cũng là CLB thường xuyên đóng góp cầu thủ cho đội tuyển nữ Nhật Bản.
Urawa Red Diamond được đánh giá cao, là ứng viên sáng giá cho ngôi đầu bảng với lối đá khoa học, mạch lạc và hiệu quả. Họ chơi trận mở màn ngày 6-10 trên sân Thống Nhất gặp CLB Odisha lúc 15 giờ.
Đến TP.HCM sớm nhất là CLB Odisha vào sáng sớm ngày 3-10. Trong danh sách của đại diện Ấn Độ 21 cầu thủ và 6 thành viên Ban huấn luyện. Đội bóng này chỉ mới có vài năm thành lập những đã đăng quang giải nữ Ấn Độ một cách thuyết phục.
CLB Taichung Blue Whale mong gặt hái kết quả cao ở chuyến làm khách sân Thống Nhất. Ảnh: AP.
Riêng với tuyển nữ TP.HCM cũng đã sẵn sàng cho cuộc chơi lớn châu Á, với sự tăng cường chất lượng ba ngoại binh Mỹ gồm tiền vệ Tatiana Mason, trung vệ Talani Barnet, tiền đạo Medhan Callahan, cùng nữ tuyển thủ Huỳnh Như sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Lank (Bồ Đào Nha). Phụ trách đoàn Đào Huy Hùng sau chuyến tập huấn cùng tuyển nữ TP.HCM cho biết, cô trò Kim Chi hứa hẹn chơi hết mình để giành vé vào tứ kết.
Theo ông Hùng, các ngoại binh Mỹ sau hơn một tháng rèn luyện cùng đồng đội mới tuyển nữ TP.HCM đã hòa nhập tốt với lối chơi chung. HLV Kim Chi nói thêm: “Ban huấn luyện đã tìm hiểu các đối thủ và cho cầu thủ xem những trận đấu để chuẩn bị chu đáo. Các cầu thủ lớn tuổi đã có bản lĩnh kinh nghiệm thi đấu cần hỗ trợ các cầu thủ trẻ nhiều hơn. Hy vọng, các cầu thủ trẻ lần đầu tiên tham dự giải quốc tế sẽ vượt qua được áp lực, tạo sự hưng phấn thi đấu”.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/tuyen-nu-tphcm-so-tai-voi-3-doi-thu-lon-o-giai-chau-a-post813334.html