Tuyên Quang tiếp tục chú trọng chăm lo, nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số

Tuyên Quang tiếp tục chú trọng chăm lo, nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu dự hội nghị.
Những năm qua, tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, đã tăng cường huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, làm nhà cho hộ nghèo, làm đường bê tông, hỗ trợ xây dựng công trình vệ sinh, hỗ trợ vay vốn, con giống, triển khai các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch…cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số.
Cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan luôn quan tâm, tạo điều kiện đảm bảo, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo cho người dân, đặc biệt là người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu và thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang… Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào từng bước được nâng lên, an sinh xã hội được đảm bảo, tội phạm, tệ nạn xã hội, an ninh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, an ninh nông thôn được giữ vững.
Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, đẩy nhanh tiến độ triển khai các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội, củng cố hệ thống chính trị vùng đồng bào dân tộc thiểu số gắn với triển khai có hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia, giai đoạn 2021-2025 về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị, các cơ quan, ban, ngành, UBND huyện tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Đồng thời, tiếp tục bố trí nguồn lực, triển khai có hiệu quả các đề án phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội phải thực chất, thiết thực, cụ thể, phù hợp với đặc điểm địa bàn, phong tục, tập quán của người dân; đẩy mạnh thực hiện việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là đồng bào dân tộc Mông.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân.
Các sở, ngành, đơn vị liên quan và các địa phương thường xuyên khảo sát, đánh giá việc triển khai các quy ước, hương ước, các mô hình, câu lạc bộ bảo tồn phát huy những giá trị truyền thống văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số…
Nhân dịp này, Bộ Công an tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.
Lý Thịnh
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/tuyen-quang-tiep-tuc-chu-trong-cham-lo-nang-cao-doi-song-cho-dong-bao-dan-toc-thieu-so-200828.html