Tuyến quốc lộ nối Đồng Nai với Vũng Tàu xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến quốc lộ nối Đồng Nai với Vũng Tàu xuống cấp nghiêm trọng
3 giờ trướcBài gốc
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải về việc nâng cấp, sửa chữa toàn diện hạ tầng giao thông tuyến Quốc lộ 51.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, từ đầu tháng 9/2024 đến nay, mưa lớn diễn ra thường xuyên đã làm cho mặt đường cũng như hệ thống vạch sơn càng xuống cấp rất nghiêm trọng, phát sinh “ổ gà”, hằn lún vệt bánh xe.
Đáng nói có nhiều vị trí tạo thành hố có bề mặt rộng, dài và sâu... ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông của người dân. Thời gian qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã chủ động phối hợp kiểm tra, thống kê và ghi nhận các tồn tại về hạ tầng giao thông trên tuyến.
Mặt đường nham nhở, lượn sóng trên tuyến Quốc lộ 51
Cùng với đó, trong 9 tháng của năm 2024, trên Quốc lộ 51 đoạn qua Đồng Nai xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, làm chết 42 người và bị thương 21 người. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ tai nạn giao thông tăng 22 vụ.
Để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 51, UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền và các đơn vị liên quan sớm phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai tổ chức kiểm tra thực tế về các hư hỏng mặt đường, hệ thống vạch sơn mòn mờ và các bất cập về hạ tầng giao thông.
Đồng thời, UBND tỉnh cũng đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ IV bằng mọi biện pháp phải khẩn trương dặm vá, sửa chữa ngay các vị trí mặt đường hư hỏng nặng, hằn lún vệt bánh xe và “ổ gà” trên quốc lộ này.
Duy Phương/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/tuyen-quoc-lo-noi-dong-nai-voi-vung-tau-xuong-cap-nghiem-trong-post1125488.vov