Tuyển Saudi Arabia sắp sa thải Mancini

Tuyển Saudi Arabia sắp sa thải Mancini
2 giờ trướcBài gốc
Saudi Arabia của HLV Mancini bị tụt lại trong cuộc đua giành vé dự World Cup ở bảng C.
Hôm 16/10, tuyển Saudi Arabia chỉ có trận hòa 0-0 trước Bahrain ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026, khu vực châu Á. Trận hòa đáng thất vọng trước Bahrain khiến giấc mơ dự World Cup 2026 của Saudi Arabia ngày một xa tầm tay.
Hiện tại, đại diện vùng vịnh đứng thứ 3 với 5 điểm, bằng Australia nhưng xếp sau do kém hiệu số (-1 so với +1). Chính vì thế, SAFF muốn hành động trước khi quá muộn.
Khi được hỏi về khả năng bị sa thải của mình, HLV Mancini có lý lẩn tránh câu trả lời. "Tôi không biết gì cả, tôi chưa được thông báo bất cứ điều gì và tôi không phải là người quyết định", Mancini nói.
Nhiều thành viên SAFF cũng không hài lòng với thái độ làm nghề của cựu HLV Mancini từ khi dẫn dắt tuyển Saudi Arabia. Ở trận hòa 0-0 với Bahrain, HLV Mancini công khai thách thức CĐV.
Khi để thua Nhật Bản 0-2 ở loạt trận trước, nhà vô địch Euro 2024 đổ lỗi cho việc các cầu thủ nội Saudi Arabia ít được thi đấu ở giải VĐQG.
Ông Mancini so sánh: "3 năm trước, các cầu thủ Saudi Arabia chơi mọi trận đấu. Ngày nay, 50% đến 60% trong số họ không được thi đấu. Đây là vấn đề hàng đầu, vấn đề duy nhất mà chúng tôi gặp phải với giải đấu này".
Trên mạng xã hội, người hâm mộ Saudi Arabia không ngừng chỉ trích Mancini.
Việc HLV người Italy có ý đổ lỗi cho số lượng cầu thủ nước ngoài quá nhiều tại giải quốc nội cướp mất cơ hội của các cầu thủ trong nước, khiến nhiều người làm bóng đá Saudi Arabia giận dữ.
Tại Asian Cup 2024, khi Saudi Arabia bị loại ở vòng 16 đội sau trận thua trước Hàn Quốc, HLV Mancini cũng để lại hành động không đẹp khi bỏ đi giữa loạt sút luân lưu. Nhiều chuyên gia cho rằng đó là hành động thiếu tôn trọng cầu thủ và cả nền bóng đá Saudi Arabia.
Hợp đồng hiện tại của HLV Mancini với SAFF còn thời hạn tới tận năm 2027. Tuy nhiên, LĐBĐ Saudi Arabia sẵn sàng bồi thường hợp đồng cho HLV này để chấm dứt sự hợp tác trước thời hạn.
HLV Saleh Al-Muhammadi, người đang dẫn dắt CLB Al Hazem ở giải VĐQG Saudi Arabia đang được nhắm đến như cái tên sẽ tạm quyền ở ĐTQG nếu Mancini bị sa thải.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/tuyen-saudi-arabia-sap-sa-thai-mancini-post1504863.html