Tuyên truyền pháp luật cho người chấp hành án ngoài cộng đồng

Tuyên truyền pháp luật cho người chấp hành án ngoài cộng đồng
2 giờ trướcBài gốc
Tham dự Hội nghị có lãnh đạo hai ngành Công an, Viện kiểm sát; đại diện lãnh đạo Phòng Tư pháp, Ban pháp chế HĐND huyện, Ủy ban MTTQ, Ngân hàng chính sách huyện; lãnh đạo UBND, Trưởng Công an 16 xã và hơn 150 người chấp hành án ngoài cộng đồng trên địa bàn huyện Thanh Liêm.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Thay mặt lãnh đạo hai ngành, đồng chí Nguyễn Anh Bình, Huyện ủy viên, Viện trưởng VKSND huyện Thanh Liêm cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng và nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đối với công tác giáo dục, cải tạo người chấp hành án ngoài cộng đồng; đồng thời có chính sách hỗ trợ người chấp hành án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng một cách thuận lợi và an toàn.
Đồng chí Nguyễn Anh Bình, Viện trưởng VKSND huyện Thanh Liêm phát biểu.
Tại Hội nghị, VKSND huyện Thanh Liêm đã trình chiếu video tuyên truyền với những nội dung quy định cơ bản nhất của pháp luật về quyền, nghĩa vụ của người chấp hành án ngoài cộng đồng.
Thượng tá Vũ Minh Sơn, Thủ trưởng Cơ quan THAHS, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Liêm phát biểu.
Đại diện lãnh đạo Ngân hàng chính sách huyện Thanh Liêm cũng đã trực tiếp phổ biến những quy định về chính sách tín dụng vay vốn cho người chấp hành xong án phạt tù; đồng thời hướng dẫn quy trình, thủ tục vay vốn tạo điều kiện để sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm theo quy định của pháp luật.
Đại diện Ngân hàng chính sách huyện Thanh Liêm phổ biến những quy định về chính sách tín dụng vay vốn cho người chấp hành xong án phạt tù.
Tại Hội nghị, người chấp hành án cũng đã thảo luận đưa ra những câu hỏi còn chưa hiểu để đại diện lãnh đạo Công an, Viện kiểm sát và Ngân hàng chính sách huyện giải thích hướng dẫn thêm làm sáng tỏ để họ nắm được và thực hiện.
Người chấp hành án ngoài cộng đồng đặt câu hỏi câu hỏi tới Công an, Viện kiểm sát.
Kết luận Hội nghị, Thượng tá Vũ Minh Sơn, Thủ trưởng Cơ quan THAHS, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Liêm khẳng định việc Công an và Viện kiểm sát phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đối tượng chấp hành án ngoài cộng đồng là việc làm mới và có ý nghĩa thiết thực, qua đây giúp người chấp hành án nâng cao nhận thức về trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, góp phần xây dựng một xã hội an toàn, văn minh và phát triển.
Phan Hải
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/cai-cach-tu-phap/thuc-tien-kinh-nghiem/tuyen-truyen-phap-luat-cho-nguoi-chap-hanh-an-ngoai-cong-dong-166361.html