Tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik 'tổng duyệt' cầu thủ trẻ

Tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik 'tổng duyệt' cầu thủ trẻ
5 giờ trướcBài gốc
So với đợt tập trung hồi tháng 9, lần này HLV Kim Sang Sik trao cơ hội cho khá nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển Việt Nam, có thể kể tới những cái tên như thủ thành Nguyễn Văn Việt, Trần Trung Kiên, hậu vệ Giáp Tuấn Dương, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Quốc Việt…
Đây đều là những cầu thủ dưới 23 tuổi, được kỳ vọng là thế hệ tiếp theo của tuyển Việt Nam, sau khi lứa đàn anh Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải... giải nghệ.
Hai gương mặt trẻ Vĩ Hào và Giáp Tuấn Dương đều được triệu tập. Ảnh: S.N
Thực tế, không có sự ưu ái nào từ HLV Kim Sang Sik với những gương mặt trên, bởi tất cả đều có màn thể hiện tốt ở 3 vòng V-League vừa qua.
Các cầu thủ trẻ này thường xuyên đá chính ở CLB, thậm chí trường hợp của thủ thành Trần Trung Kiên còn gây bất ngờ với phong độ cực ấn tượng khi giúp HAGL đạt thành tích bất bại (dẫn đầu BXH) và là đội bóng duy nhất chưa phải nhận một bàn thua nào ở V-League.
Với Đình Bắc và Vĩ Hào, dù còn trẻ nhưng cả hai đều có suất đá chính ở CAHN và Bình Dương - 2 đội bóng sở hữu nhiều tiền đạo đẳng cấp, cả nội và ngoại binh. Xét về phong độ, họ không thua kém đàn anh nào ở tuyển Việt Nam lần này.
Việc gọi lên tuyển nhiều cầu thủ trẻ là nằm trong sự tính toán dài hơi của HLV Kim Sang Sik. Thứ nhất, tuyển Việt Nam đang không có sự cạnh tranh nên các trụ cột lớn tuổi mất động lực phấn đấu.
Về mặt chuyên môn, chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải trẻ hóa tuyển Việt Nam theo một lộ trình phù hợp. Yếu tố kinh nghiệm là rất cần thiết nhưng đội tuyển không thể thiếu sức trẻ. Vì vậy, những cầu thủ có phong độ tốt, có tương lai, đều được ông Kim trao cơ hội lên tuyển lần này.
Đình Bắc, Khuất Văn Khang... là tương lai của bóng đá Việt Nam. Ảnh: S.N
Ngoài ra, hai đối thủ của tuyển Việt Nam sắp tới là Ấn Độ và Lebanon được đánh giá là "vừa miếng", nên đây chính là cơ hội để các cầu thủ trẻ thi đấu với sự tự tin cao nhất.
HLV Kim Sang Sik có sự đánh giá mang tính "tổng duyệt" với cầu thủ trẻ ưu tú nhất bóng đá Việt Nam hiện tại, bởi sau 2 trận đấu sắp tới, tuyển Việt Nam không còn trận nào để cọ xát trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2024.
Dĩ nhiên, cơ hội dù mở ra với lứa U23 nhưng tuyển Việt Nam vẫn cần những đàn anh dẫn dắt. Nói cách khác, HLV Kim Sang Sik trẻ hóa một cách hợp lý, chứ không cực đoan như người tiền nhiệm Troussier.
Đại Nam
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/hlv-kim-sang-sik-tong-duyet-cau-thu-tre-o-tuyen-viet-nam-2328242.html