TX. Cai Lậy hoàn thành bầu cử trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2024 - 2029

TX. Cai Lậy hoàn thành bầu cử trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2024 - 2029
2 giờ trướcBài gốc
Trong những ngày qua, dọc theo các tuyến đường, khu vực tập trung dân cư đều đỏ rực màu cờ Tổ quốc, với nhiều khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền ngày bầu cử. Cùng với đó, hệ thống truyền thanh liên tục thông báo thời gian, địa điểm bầu cử và đọc danh sách trích ngang từng ứng cử viên. Điểm mới của cuộc bầu cử trưởng ấp/khu phố trong nhiệm kỳ này là được tổ chức theo quy định của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, do đó việc chọn lựa người có đủ năng lực và uy tín cũng được nhiều cử tri đặc biệt quan tâm.
Người dân có mặt sớm để xem thông tin người ứng cử.
Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) phường 1 Phạm Thị Thúy Oanh cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử, thời gian qua, UBMTTQVN phường 1 đã phối hợp cùng các ngành, đoàn thể triển khai những nội dung liên quan đến công tác tổ chức bầu cử; đặc biệt là tổ chức hội nghị hiệp thương để lựa chọn, giới thiệu nhân sự ứng cử trưởng khu phố. Ngoài ra, UBMTTQVN phường và Ban Công tác Mặt trận các khu phố còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để mọi người dân hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng của bầu cử trưởng khu phố; trong ngày bầu cử, vận động cử tri đại diện hộ gia đình tham gia bầu cử đầy đủ; công tác giữ gìn an ninh trật tự được tăng cường, góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử trên địa bàn thành công tốt đẹp”.
Quang cảnh bầu cử ở khu phố 2 (phường 3).
Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trong những ngày qua trên địa bàn xuất hiện nhiều cơn mưa kéo dài nhưng ngay từ sáng sớm đã có đông đảo cử tri đến các điểm bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình. Tại các điểm bầu cử, cử tri được hướng dẫn cụ thể và trực tiếp thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong không khí vui tươi, phấn khởi, trách nhiệm. Ông Nguyễn Văn Hôm, cử tri phường 5 chia sẻ: “Người dân trong khu phố đã được tuyên truyền rộng rãi và nắm bắt rõ về công tác bầu cử, tiểu sử người ứng cử. Bà con khu phố đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tranh thủ đi bỏ phiếu sớm, góp phần tích cực cho công tác bầu cử tại địa phương. Chúng tôi rất phấn khởi và kỳ vọng, trưởng khu phố nhiệm kỳ mới sẽ góp sức tích cực cùng Đảng, chính quyền và nhân dân xây dựng địa phương ngày càng phát triển”.
Theo Phòng Nội vụ TX. Cai Lậy, toàn thị xã có 109 điểm bầu cử và hiệp thương giới thiệu 72 ứng cử viên. Nhìn chung, số ứng cử viên đều đáp ứng được những yêu cầu về độ tuổi, trình độ và phẩm chất đạo đức chính trị. Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, thị xã đã tiến hành thành lập Ban Chỉ đạo; đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tích cực hỗ trợ các xã, phường triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, thị xã cũng đã chọn ấp Bắc (xã Tân Phú) tiến hành bầu cử điểm để rút kinh nghiệm cho các ấp, khu phố còn lại trên toàn thị xã. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong từng cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân nên ngày bầu cử trưởng ấp, khu phố ở các địa phương đều đảm bảo đúng quy định, không xảy ra tình trạng lộn xộn, gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Kết thúc ngày bầu cử, tổng số cử tri đại diện hộ gia đình đi bầu tại 72 ấp, khu phố là 25.242/33.583 cử tri. Trong đó, kết quả bầu cử đồng ý là 25.106 cử tri; tỷ lệ so với số hộ dân trong toàn ấp, khu phố là 74,8%; tỷ lệ so với số hộ dân đi dự là 99,5%; có 66 trưởng ấp, khu phố tái cử và 6 trưởng ấp, khu phố ứng cử mới.
Quang cảnh bầu cử ở khu phố 1 (phường 5).
Trưởng khu phố 1, phường 5 Chế Hồ Trắng chia sẻ:“Tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là niềm vinh dự và tự hào to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức quan trọng mà Chi bộ, Ban lãnh đạo khu phố và nhân dân đã tin tưởng giao phó. Để xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm đó, tôi xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu hết mình, xây dựng tập thể vững mạnh, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, sâu sát, lắng nghe tiếng nói của nhân dân. Đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, kế thừa những thành quả đạt được trong thời gian qua, khai thác tốt nhất tiềm năng và lợi thế, quyết tâm cùng với Chi bộ, Ban lãnh đạo khu phố và nhân dân xây dựng khu phố 1 phát triển nhanh và bền vững”.
Có thể nói, cuộc bầu cử trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2024 - 2029 trên địa bàn TX. Cai Lậy diễn ra an toàn, tiết kiệm, hệ thống thông tin liên lạc được thông suốt, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững, đảm bảo tính dân chủ, đúng pháp luật và thể hiện rõ quyền, nghĩa vụ công dân của mỗi cử tri. Trên cơ sở đó chọn lựa ra những người có đủ năng lực để đảm đương trọng trách mà Đảng, chính quyền và nhân dân giao phó.
MAI PHƯƠNG - HÀ NAM
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/chinh-tri/202410/tx-cai-lay-hoan-thanh-bau-cu-truong-ap-khu-pho-nhiem-ky-2024-2029-1023059/