Tỷ giá USD hôm nay 1/10/2024: đồng USD tăng giá

Tỷ giá USD hôm nay 1/10/2024: đồng USD tăng giá
3 giờ trướcBài gốc
Đồng USD tăng giá. Ảnh: Int
Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay
Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 100,76 điểm, tăng 0,33 điểm so với giao dịch ngày 30/9/2024.
Đồng USD hôm nay tăng giá sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell có quan điểm cứng rắn hơn về nền kinh tế, khiến các nhà giao dịch giảm bớt đồn đoán rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo.
Powell cho biết những sửa đổi gần đây đối với dữ liệu về tăng trưởng kinh tế, tỷ lệ tiết kiệm và thu nhập cá nhân đã loại bỏ một số rủi ro giảm giá mà Fed đang tập trung vào. Ông cũng cho biết ông thấy lãi suất sẽ giảm thêm hai lần nữa, tổng cộng là 50 điểm cơ bản, trong năm nay như một mức cơ bản nếu nền kinh tế hoạt động như mong đợi và cảnh báo rằng có thể sẽ mất vài năm trước khi lạm phát dịch vụ nhà ở hạ nhiệt xuống mức mong muốn.
"Ông ấy đã uống viên thuốc diều hâu của mình", Steve Englander, giám đốc nghiên cứu ngoại hối G10 toàn cầu và chiến lược vĩ mô Bắc Mỹ tại chi nhánh New York của Ngân hàng Standard Chartered, cho biết.
“Có lẽ thị trường đang bắt đầu lo ngại rằng họ thực sự nghiêm túc về việc cắt giảm 25 điểm cơ bản, vì có cảm giác rằng đó chỉ là để phô trương rằng họ sẽ thực hiện cắt giảm trước, và ở đây ông ấy đang nói về những rủi ro tăng giá theo cách mà ông ấy đã không nói tại FOMC”, Steve Englander nói thêm.
Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào ngày 18 tháng 9, mà Powell gọi là "sự điều chỉnh" để tính đến mức lạm phát giảm mạnh kể từ năm ngoái. Powell lưu ý rằng nền kinh tế vẫn mạnh nhưng ngân hàng trung ương muốn đi trước và ngăn chặn mọi sự suy yếu trên thị trường việc làm.
Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện đang định giá 35% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 11, giảm so với mức khoảng 37% trước bài phát biểu của Powell và so với mức 53% vào thứ Sáu.
Bài phát biểu của Powell được đưa ra trước thềm tuần công bố dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ, bao gồm chỉ số sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng vào thứ Ba và báo cáo phi sản xuất vào thứ Năm, cũng như dữ liệu việc làm vào thứ Ba và báo cáo việc làm được theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu trong tháng 9.
Marc Chandler, chiến lược gia thị trường trưởng tại Bannockburn Global Forex ở New York, cho biết: "Tuần này thực sự là về dữ liệu việc làm".
Chandler cho biết khả năng cao là sẽ có thêm 50 điểm cơ bản nữa được cắt giảm trong năm nay, đồng thời nói thêm rằng ông chỉ kỳ vọng sẽ có những đợt cắt giảm sâu hơn trong trường hợp báo cáo việc làm "kém đáng kinh ngạc", tức là có ít hơn 100.000 việc làm được tạo ra và/hoặc tỷ lệ thất nghiệp tăng.
Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự kiến các nhà tuyển dụng sẽ tạo thêm 140.000 việc làm vào tháng 9 và tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ ổn định ở mức 4,2%.
Dữ liệu trước đó vào thứ Hai cho thấy lạm phát của Đức đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2021 trong tháng này.
Các công ty môi giới lớn, bao gồm Goldman Sachs và JPMorgan, hiện kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp ngày 17 tháng 10, sau khi điều chỉnh dự báo của họ vào thứ Sáu dựa trên dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế suy yếu và lạm phát chậm lại.
Tỷ giá USD hôm nay trong nước
Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 1/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 25 đồng, hiện ở mức 24.093 đồng.
* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.247 đồng.
Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:
* Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 25.574 đồng – 28.266 đồng.
Tỷ giá EUR tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:
* Tỷ giá yên Nhật tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 161 đồng – 178 đồng.
Phú An
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-1102024-dong-usd-tang-gia-396519.html