Tỷ giá USD hôm nay 12/10/2024: đồng USD ổn định

Tỷ giá USD hôm nay 12/10/2024: đồng USD ổn định
9 giờ trướcBài gốc
Đồng USD ổn định. Ảnh: Int
Tỷ giá USD trên thế giới
Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 102,91 điểm, tăng 0,02 điểm so với giao dịch ngày 11/10/2024.
Đồng USD hôm nay đi ngang so với các loại tiền tệ chính khi thị trường tiếp nhận hàng loạt dữ liệu kinh tế hỗ trợ cho lộ trình chính sách tiền tệ hiện tại của Cục Dự trữ Liên bang.
Bộ Lao động báo cáo rằng chỉ số giá sản xuất của Mỹ không thay đổi trong tháng 9, dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy Fed có thể sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất vào tháng tới.
Giá tiêu dùng trong tháng 9 tăng 0,3%, theo dữ liệu công bố hôm thứ năm, cao hơn một chút so với dự kiến , trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng vọt , cho thấy thị trường lao động yếu kém. Dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần bị ảnh hưởng bởi cơn bão Helene. Dữ liệu của tuần tới sẽ bị ảnh hưởng bởi cơn bão Milton, cơn bão thứ hai trong hai tuần đổ bộ vào Đông Nam nước Mỹ. Đồng euro ổn định ở mức 1,1093 đô la, đồng bảng Anh tăng 0,08% ở mức 1,3072 USD, trong khi đồng USD tăng 0,35% so với đồng yên Nhật ở mức 149,12 USD.
Chỉ số USD đi ngang ở mức 102,91, tạm nghỉ sau đợt tăng ổn định gần đây đưa chỉ số này lên trên mức 103 vào thứ năm, mức cao nhất kể từ giữa tháng 8 do các nhà giao dịch giảm cược vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất mạnh tại các cuộc họp còn lại trong năm nay. Theo công cụ Fedwatch của CME, thị trường đang đặt cược gần 91% khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo và 9% khả năng không cắt giảm.
Amarjit Sahota, giám đốc điều hành tại Klarity FX ở San Francisco cho biết: "Con số lạm phát cao hơn một chút đó thực sự đã khiến thị trường không còn quá tích cực về mức độ cắt giảm lãi suất sâu như họ mong đợi vào cuối năm. Vì vậy, đã có một mức giá quá cao ở đó và về cơ bản là đã được tháo gỡ trong tuần này". Nền kinh tế Anh tăng trưởng vào tháng 8 sau hai tháng trì trệ liên tiếp, mang lại sự an tâm cho Bộ trưởng tài chính Rachel Reeves trước thềm ngân sách đầu tiên của chính phủ Lao động mới vào cuối tháng này.
Tuy nhiên, ngoài việc ổn định so với đồng USD, đồng bảng Anh cũng ít thay đổi so với đồng euro ở mức 83,67 xu so với đồng tiền chung.
Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi tình hình chính trị Pháp, sau khi chính phủ công bố ngân sách năm 2025 vào thứ Năm với kế hoạch cắt giảm chi tiêu và tăng thuế đối với những người giàu và các công ty lớn để giải quyết tình trạng thâm hụt tài chính tăng cao. Ngân sách khó có thể được thông qua cho đến tháng 12, vì Thủ tướng Pháp Michel Barnier và các đồng minh trong phe của Tổng thống Emmanuel Macron không giành được đa số phiếu bầu và sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận nhiều nhượng bộ.
Thị trường cũng đang chờ đợi cuộc họp báo từ Bộ Tài chính Trung Quốc về chính sách tài khóa vào thứ Bảy. Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng 0,22% so với đồng bạc xanh lên 7,067 đổi 1 USD.
Đồng đô la Úc tăng 0,22% so với đồng bạc xanh lên 0,6753 USD, trong khi đồng đô la New Zealand ở mức 0,611 USD sau khi Ngân hàng Trung ương cắt giảm lãi suất nửa điểm vào thứ Tư và ám chỉ sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất.
Trong tiền điện tử, bitcoin tăng 5,38% lên 62.930,00 USD. Ethereum tăng 3,8% lên 2.456,70 USD.
Steven Englander, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu ngoại hối toàn cầu G10 tại Standard Chartered ở New York, cho biết: "Thị trường hài lòng vì không có thông tin nào thực sự phản bác lại lời đồn cho rằng Fed đang cắt giảm; cuộc tranh luận duy nhất là họ sẽ cắt giảm nhanh như thế nào. Nhìn chung, dữ liệu có phần ủng hộ cho quan điểm đó và không có dữ liệu nào làm giảm quan điểm cho rằng Fed đang cắt giảm lãi suất".
Tỷ giá USD trong nước
Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 12/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3 đồng, hiện ở mức 24.175 đồng.
* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.333 đồng.
Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:
* Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 25.115 đồng – 27.758 đồng.
Tỷ giá EUR tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:
* Tỷ giá yên Nhật tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 155 đồng – 171 đồng.
Phú An
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-12102024-dong-usd-on-dinh-397807.html