Tỷ giá USD hôm nay 21/9/2024: đồng USD trong nước giảm

Tỷ giá USD hôm nay 21/9/2024: đồng USD trong nước giảm
11 giờ trướcBài gốc
Đồng USD trong nước giảm. Ảnh: Int
Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay
Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 100,74 điểm, giảm 0,19 điểm so với giao dịch ngày 20/9/2024.
Đồng USD hôm nay tăng giá so với đồng yên Nhật, đạt mức cao nhất trong hai tuần, sau khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) giữ nguyên lãi suất và cho biết họ không vội tăng lãi suất thêm nữa.
Thống đốc Kazuo Ueda cho biết trong một cuộc họp báo sau động thái của ngân hàng Trung ương rằng BOJ có thể dành thời gian để theo dõi hậu quả từ những bất ổn kinh tế toàn cầu, đồng thời nói thêm rằng quyết định chính sách tiền tệ của ngân hàng sẽ dựa trên "diễn biến kinh tế, giá cả và tài chính". BOJ giữ nguyên lãi suất ở mức 0,25%, một động thái đã được nhiều người mong đợi.
Shaun Osborne, chiến lược gia ngoại hối trưởng tại Scotiabank ở Toronto, cho biết: "Chúng tôi đang chứng kiến một chút củng cố trên các thị trường có biến động tỷ giá USD-Yên, một động thái khá đáng kể trong vài ngày qua kể từ khi Fed quyết định cắt giảm lãi suất nửa điểm phần trăm".
"Tuyên bố này có vẻ thận trọng hơn một chút so với mong muốn của thị trường khi cho rằng chúng ta sẽ thấy Ngân hàng Nhật Bản cắt giảm lãi suất thêm một lần nữa trước Giáng sinh. Tôi vẫn nghĩ điều đó có khả năng xảy ra".
Đồng USD đã giao dịch không ổn định kể từ khi Fed bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ.
Tuy nhiên, so với đồng đô la, đồng euro giảm 0,01% xuống còn 1,115925 USD. Chỉ số USD, thước đo đồng bạc xanh so với các loại tiền tệ chính, tăng nhẹ lên 100,75 và chỉ cao hơn mức thấp nhất trong một năm.
Adam Button, chuyên gia phân tích tiền tệ tại ForexLive ở Toronto, cho biết: "Thị trường đang có cảm giác rằng Ngân hàng Nhật Bản không cần phải tăng lãi suất và chúng ta cũng đang chú ý nhiều hơn đến tình hình chính trị ở Nhật Bản".
Thị trường ngụ ý rằng có gần 49% khả năng Fed sẽ thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản khác vào tháng 11 và đã định giá 74,8 điểm cơ bản cho các đợt cắt giảm vào cuối năm nay. Lãi suất chính sách của Fed dự kiến vào cuối năm 2025 sẽ ở mức 2,85%, hiện được cho là ước tính của Fed về lãi suất trung lập.
Triển vọng ôn hòa đó đã củng cố hy vọng về sự tăng trưởng kinh tế liên tục của Mỹ và gây ra một đợt tăng giá lớn trong các tài sản rủi ro. Các loại tiền tệ được đòn bẩy theo tăng trưởng toàn cầu và giá hàng hóa cũng được hưởng lợi, với đồng đô la Úc đạt mức cao tới 0,68285 USD. Lần gần đây nhất, nó đã giảm 0,13% xuống còn 0,68060 USD.
"Điều này trái ngược với những gì chúng ta thấy trên thị trường, với việc Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Nhật Bản cắt giảm mạnh lãi suất. Tôi nghĩ rằng thông điệp thực sự từ cặp đô la-yên là thị trường đang cảm thấy tốt hơn về tăng trưởng toàn cầu" - Button cho biết.
Trung Quốc bất ngờ giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn tại phiên họp cố định hàng tháng vào thứ sáu. Bắc Kinh đã ám chỉ đến các biện pháp kích thích khác, một phần là nhờ sự nới lỏng mạnh mẽ của Fed đã đẩy đồng đô la xuống mức thấp nhất trong 16 tháng so với đồng Nhân dân tệ.
Các ngân hàng Nhà nước lớn của Trung Quốc đã được nhìn thấy mua USD trên thị trường ngoại hối giao ngay trong nước vào thứ sáu để ngăn chặn đồng Nhân dân tệ tăng giá quá nhanh, hai người hiểu biết về vấn đề này cho biết. Đồng USD đã giảm 0,23% xuống còn 7,043 so với đồng Nhân dân tệ Trung Quốc ở nước ngoài.
Tỷ giá USD trong nước hôm nay
Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 21/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 19 đồng, hiện ở mức 24.148 đồng.
* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.305 đồng.
Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:
* Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 25.603 đồng – 28.298 đồng.
Tỷ giá EUR tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:
* Tỷ giá yên Nhật tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 161 đồng – 178 đồng.
Phú An
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-2192024-dong-usd-trong-nuoc-giam-395520.html