Tỷ giá USD hôm nay 24/9/2024: đồng USD thế giới tăng nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 24/9/2024: đồng USD thế giới tăng nhẹ
4 giờ trướcBài gốc
Đồng USD thế giới tăng nhẹ. Ảnh: Int
Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay
Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 100,82 điểm, tăng 0,1 điểm so với giao dịch ngày 23/9/2024.
Đồng Euro hôm nay giảm so với đồng USD khi báo cáo hoạt động kinh doanh của nền kinh tế khu vực đồng euro gây thất vọng, kéo dài đà giảm trong thời gian ngắn sau khi dữ liệu của Hoa Kỳ cho thấy hoạt động ở đó vẫn ổn định và trước thềm một loạt diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này.
Dữ liệu này được công bố sau khi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tuần trước, một số quan chức đã bình luận rằng động thái này nhằm mục đích duy trì sự cân bằng mới nổi và lành mạnh trong nền kinh tế.
S&P Global cho biết Chỉ số đầu ra PMI tổng hợp của Hoa Kỳ, theo dõi các ngành sản xuất và dịch vụ, hầu như không thay đổi ở mức 54,4 trong tháng này so với con số cuối cùng là 54,6 của tháng 8, với mức trên 50 báo hiệu sự mở rộng.
Chỉ số USD, theo dõi hiệu suất của nó so với một rổ tiền tệ, bao gồm đồng Yen và đồng Euro, tăng 0,05% lên 100,83 sau khi tăng cao tới 101,23 trong phiên. Đồng Euro giảm 0,39% xuống còn 1,112 USD và đang trên đà giảm hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 9/9.
Michael Green, giám đốc danh mục đầu tư và chiến lược gia trưởng tại Simplify Asset Management ở New York, cho biết: "Điều chúng tôi chủ yếu quan tâm là kỳ vọng về lãi suất, hầu hết đều kỳ vọng Fed sẽ dẫn đầu và quyết liệt hơn trong việc cắt giảm lãi suất. Theo lịch sử, đây là một cách giải thích hợp lý".
"Bất cứ điều gì khiến thị trường định giá lại gần với mức của Fed đều có khả năng mang lại ít nhất một số lợi ích cho đồng USD".
Đồng USD đã giảm trong tuần thứ ba liên tiếp vào tuần trước, sau khi Fed cắt giảm lãi suất và nhiều quan chức Fed dự kiến sẽ phát biểu trong tuần này, bao gồm Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng như Thống đốc Michelle Bowman, Lisa Cook và Adriana Kugler.
Tỷ giá USD hôm nay trong nước
Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 24/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 22 đồng, hiện ở mức 24.126 đồng.
* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.282 đồng.
Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:
* Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 25.573 đồng – 28.265 đồng.
Tỷ giá EUR tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:
* Tỷ giá yên Nhật tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 159 đồng – 176 đồng.
Phú An
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-2492024-dong-usd-the-gioi-tang-nhe-395774.html