Tỷ giá USD hôm nay 3/10/2024: đồng USD trong nước và thế giới tăng

Tỷ giá USD hôm nay 3/10/2024: đồng USD trong nước và thế giới tăng
10 giờ trướcBài gốc
Đồng USD trong nước và thế giới tăng. Ảnh: Int
Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay
Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 100,76 điểm, tăng 0,44 điểm so với giao dịch ngày 2/10/2024.
Đồng USD đạt mức cao nhất trong ba tuần so với đồng euro vào thứ Tư sau khi báo cáo việc làm quốc gia của ADP cho thấy bảng lương tư nhân của Hoa Kỳ tăng nhiều hơn dự kiến vào tháng 9, trước dữ liệu việc làm rất được mong đợi vào thứ Sáu.
Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi chặt chẽ những căng thẳng địa chính trị một ngày sau khi Israel bị Iran tấn công trong một cuộc tấn công làm dấy lên lo ngại rằng khu vực sản xuất dầu mỏ Trung Đông có thể bị nhấn chìm trong một cuộc xung đột rộng lớn hơn.
Bảng lương tư nhân tăng 143.000 việc làm vào tháng trước sau khi tăng 103.000 việc làm đã được điều chỉnh tăng vào tháng 8, Báo cáo việc làm quốc gia ADP cho biết vào thứ tư. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò đã dự báo 120.000 việc làm mới.
Brad Bechtel, giám đốc toàn cầu về ngoại hối tại Jefferies ở New York, cho biết: "Số liệu của ADP có vẻ khá tốt và cho thấy báo cáo NFP khả quan".
Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của chính phủ trong tháng 9 công bố vào thứ sáu dự kiến sẽ cho thấy các nhà tuyển dụng đã tạo thêm 140.000 việc làm trong tháng, trong khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn ổn định ở mức 4,2%, theo các nhà kinh tế được Reuters thăm dò.
Dữ liệu kinh tế cải thiện và những bình luận cứng rắn hơn từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào thứ Hai đã thúc đẩy đồng đô la và khiến các nhà giao dịch cắt giảm cược rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản khi họp vào tháng tới.
Bechtel cho biết "có một chút thay đổi tinh tế ở đây khi mọi người ít quan tâm đến Hoa Kỳ hơn, ít coi trọng việc cắt giảm lãi suất mạnh tay tại Hoa Kỳ và thay đổi quan điểm về các lĩnh vực khác".
Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy các nhà giao dịch hiện đang định giá khả năng Fed sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 6-7/11 là 35%, giảm so với mức 57% của một tuần trước.
Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin cho biết hôm thứ Tư rằng việc cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng trước là sự thừa nhận rằng lãi suất chính sách "không đồng bộ" với tình hình kinh tế, nhưng không nên coi đó là dấu hiệu cho thấy cuộc chiến chống lạm phát đã kết thúc.
Báo cáo phi sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng công bố vào thứ năm cũng sẽ cung cấp thêm manh mối về sức mạnh của nền kinh tế Hoa Kỳ.
Chỉ số USD tăng 0,42% lên 101,68, mức cao nhất kể từ ngày 11/9 và đồng Euro giảm 0,27% xuống 1,1037 đô la, mức thấp nhất kể từ cùng ngày.
Đồng tiền chung đã suy yếu do kỳ vọng ngày càng tăng rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối tháng này khi lạm phát giảm.
Thành viên hội đồng quản trị ECB Isabel Schnabel cho biết lạm phát khu vực đồng euro ngày càng có khả năng giảm xuống mức mục tiêu 2% của ECB, đồng thời bỏ đi lời cảnh báo lâu nay của bà về khó khăn trong việc kiểm soát tốc độ tăng giá.
Đồng yên cũng giảm sau khi Thủ tướng Shigeru Ishiba cho biết Nhật Bản hiện không ở trong bối cảnh thích hợp để tăng thêm lãi suất, một nỗ lực rõ ràng nhằm xóa bỏ danh tiếng là người theo chủ nghĩa tiền tệ diều hâu của ông, sau cuộc họp với Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda vào thứ Tư.
Đồng USD tăng 1,94% lên 146,34 Yen.
Đồng bạc xanh cũng được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại về căng thẳng leo thang ở Trung Đông.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hứa rằng Iran sẽ trả giá cho cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel hôm qua, trong khi Tehran cho biết bất kỳ hành động trả đũa nào cũng sẽ phải gánh chịu sự tàn phá to lớn, làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh lớn hơn.
Trong tiền điện tử, bitcoin giảm 0,11% xuống còn 60.712 USD.
Tỷ giá USD trong nước hôm nay
Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 3/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 13 đồng, hiện ở mức 24.094 đồng.
* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.248 đồng.
Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:
* Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 25.342 đồng – 28.009 đồng.
Tỷ giá EUR tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:
* Tỷ giá yên Nhật tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 159 đồng – 176 đồng.
Phú An
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-3102024-dong-usd-trong-nuoc-va-the-gioi-tang-396771.html