Tỷ lệ người dân được quản lý sức khỏe mới đạt 80%

Tỷ lệ người dân được quản lý sức khỏe mới đạt 80%
6 giờ trướcBài gốc
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 08 Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì hội nghị. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà.
Báo cáo tại hội nghị, đại diện Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, tính đến 15/10/2024, có 25/26 chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 của Chương trình 08 đã hoàn thành và dự kiến hoàn thành. Đặc biệt, có nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch như: tỷ lệ giải quyết việc làm; tỷ lệ lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp; tỷ lệ hộ nghèo; tỷ lệ người thuộc diện bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp hàng tháng, cấp thẻ bảo hiểm y tế theo quy định; số giường bệnh/vạn dân; số bác sỹ/vạn dân; tỷ lệ trẻ sơ sinh được sàng lọc 5 bệnh bẩm sinh phổ biến nhất;…
Tuy nhiên, chỉ tiêu “tỷ lệ người dân được quản lý sức khỏe” dự kiến không hoàn thành kế hoạch năm 2024, hiện nay tỷ lệ này mới đạt khoảng 80%.
Thảo luận tại hội nghị, thành viên Ban Chỉ đạo và đại diện các sở, ngành cho rằng, kết quả của Chương trình 08 đến từ công tác chỉ đạo quyết liệt; rõ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Chỉ trong vòng 4 năm, Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo ban hành tới 33 chính sách đặc thù, giải quyết được nhiều vấn đề liên quan đến an sinh xã hội của người dân Thủ đô, có tác động lâu dài trong đảm bảo an sinh xã hội. Đại biểu cũng tập trung phân tích lý do, nguyên nhân và bàn giải pháp để thực hiện chỉ tiêu “tỷ lệ người dân được quản lý sức khỏe”, phấn đấu để đạt mục tiêu 100% vào cuối năm 2025.
Vũ Hà
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ty-le-nguoi-dan-duoc-quan-ly-suc-khoe-moi-dat-80-273372.htm