Tỷ phú Musk bị điều tra vì vạ miệng trên mạng xã hội

Tỷ phú Musk bị điều tra vì vạ miệng trên mạng xã hội
5 giờ trướcBài gốc
Phe Dân chủ sau đó đã phản ứng mạnh, cáo buộc ông Musk tìm cách kích động bạo lực trên nền tảng X mà ông sở hữu với lượng người theo dõi lên đến 198 triệu. Không lâu sau phản ứng của phe dân thủ, ông Musk đã xóa dòng trạng thái trên.
Sau đó, ông Musk thừa nhận lời chia sẻ gây tranh cãi trên chỉ là đùa cợt.
Tỷ phú Musk nói đã rút ra được kinh nghiệm sâu sắc sau lời đùa cợt bị phản ứng gay gắt trên nền tảng X (Ảnh: Getty Images).
"Một bài học tôi rút ra ở đây là nội dung mà tôi chia sẻ với một nhóm người khiến họ bật cười không đồng nghĩa nó cũng hài hước khi đăng tải trên X. Những lời đùa cợt sẽ không còn vui nếu mọi người không hiểu được bối cảnh", ông Musk viết trên X.
Người phát ngôn Cơ quan Mật vụ Mỹ Nate Herring nhấn mạnh đã nắm được thông tin về dòng trạng thái của ông Musk.
Do đang trong quá trình điều tra, mật vụ Mỹ không thể đưa ra bình luận liên quan đến công tác tình báo nhưng ông Herring khẳng định, mật vụ Mỹ luôn điều tra tất cả mối đe dọa nhằm vào những người được họ bảo vệ.
Theo hãng tin Bloomberg, tỷ phú Musk sẽ phải trình diện tại Cơ quan Mật vụ Mỹ và phải chứng minh ông không có ý định gây ra mối đe dọa nhằm vào Tổng thống Biden và Phó tổng thống Kamala Harris.
Tỷ phú Musk được cho là người ủng hộ nhiệt thành cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông thường chỉ trích các chính sách của đảng Dân chủ bao gồm việc kiểm duyệt thông tin. Đây cũng là lý do ông mua Twitter (tiền thân của X) hồi tháng10/2022 với giá 44 tỷ USD và tuyên bố sẽ không có giới hạn nào về thông tin trên nền tảng của ông.
Khánh An
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/ty-phu-musk-bi-dieu-tra-vi-va-mieng-tren-mang-xa-hoi-192240920091902649.htm