UBND huyện Trần Đề tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ đào tạo và thu hút nhân lực

UBND huyện Trần Đề tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ đào tạo và thu hút nhân lực
3 giờ trướcBài gốc
Theo báo cáo của UBND huyện, từ khi Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh có hiệu lực thi hành, công tác đào tạo và thu hút nguồn nhân lực luôn được UBND huyện quan tâm tạo điều kiện nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cán bộ, công chức, viên chức để đáp ứng yêu cầu công việc đặt ra trong tình hình mới. Trong năm 2023, huyện đã đăng ký đào tạo sau đại học 3 trường hợp (2 chuyên viên ngành Kinh tế, 1 chuyên viên ngành Quản lý nguồn nhân lực). Về kết quả thực hiện nghị quyết, với đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ đào tạo, UBND huyện Trần Đề có 8 chỉ tiêu đào tạo trình độ thạc sĩ; đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ thu hút có 2 chỉ tiêu đào tạo trình độ thạc sĩ. Tính đến nay, có 2 cán bộ, công chức được hỗ trợ kinh phí đào tạo sau đại học.
Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Sóc Trăng làm việc với UBND huyện Trần Đề.
Tuy nhiên, UBND huyện cho rằng, trong quá trình thực hiện nghị quyết, UBND huyện gặp không ít khó khăn. Các cơ quan, đơn vị đăng ký nhu cầu đào tạo chưa gắn với danh mục chuyên ngành theo phụ lục của Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND. Một số trường hợp đăng ký nhưng các trường đào tạo chưa có thông báo chiêu sinh. Phía UBND huyện kiến nghị bổ sung thêm chỉ tiêu chuyên ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lý Rotha làm rõ thêm về công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu huyện cần tiếp tục nghiên cứu và tổ chức quán triệt Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND, rà soát đối tượng phù hợp cũng như khuyến khích mỗi cán bộ, công chức, viên chức cần tự xây dựng ý thức, trách nhiệm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực địa phương đảm bảo đồng bộ, đặc biệt là ở cấp xã; xây dựng chính sách, giải pháp để thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt là sinh viên trở về phục vụ cho địa phương.
Trưởng đoàn giám sát và các thành viên đoàn còn trao đổi thêm với huyện để nắm rõ thêm khó khăn, vướng mắc khi thực hiện nghị quyết nhằm tổng hợp báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh.
NGỌC HẢI
Nguồn Sóc Trăng : https://baosoctrang.org.vn/giao-duc-nghe-nghiep/202410/ubnd-huyen-tran-e-tiep-tuc-trien-khai-thuc-hien-hieu-qua-chinh-sach-ho-tro-ao-tao-va-thu-hut-nhan-luc-cfb3cbf/