UBND tỉnh Hòa Bình làm việc với Liên minh Xúc tiến đầu tư quốc tế

UBND tỉnh Hòa Bình làm việc với Liên minh Xúc tiến đầu tư quốc tế
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 15/10, UBND tỉnh Hòa Bình đã có buổi làm việc với Liên minh Xúc tiến đầu tư quốc tế (Invest Global) để trao đổi về các nội dung phát triển nền kinh tế xanh tại tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình làm việc với các đại biểu của Liên minh Xúc tiến đầu tư quốc tế.
Tham dự về phía tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành. Về phía Liên minh Xúc tiến đầu tư quốc tế có các ông, bà: Đào Quang Bính, Chủ tịch Invest Global, kiêm Tổng Thư ký Tạp chí kinh tế Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Giám đốc Invest Global; Bùi Trọng Thoan, Phó Tổng Giám đốc Invest Global; Kevin Hiếu, Giám đốc chiến lược, Trưởng đại diện Invest Global tại Canada, Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư và định cư Việt Nam tại Canada. PGS.TS Nguyễn Đình Thọ, Viện trưởng Viện chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng tham gia buổi làm việc.
Các đại biểu đã tập trung trao đổi về các lĩnh vực: Hạ tầng xanh cho phát triển khu công nghiệp; phát triển xanh bền vững cho nông, lâm nghiệp trong chương trình Tín chỉ carbon theo Thỏa thuận Netzero Paris; phát triển du lịch xanh cho nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe; chuyển đổi số hướng tới phát triển bền vững; các hoạt động truyền thông về phát triển bền vững.
Mở đầu buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hòa Bình; các quan điểm, mục tiêu thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới. Lãnh đạo các sở, ngành tham dự buổi làm việc đã thông tin nhanh về hiện trạng và định hướng phát triển trên các lĩnh vực: Hạ tầng phát triển khu công nghiệp; phát triển nông - lâm nghiệp, du lịch, chuyển đổi số…
Ông Đào Quang Bính, Chủ tịchLiên minh Xúc tiến đầu tư quốc tế đánh giá rất cao về các tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hòa Bình hiện nay. Tuy tỉnh phát triển chậm hơn so với các tỉnh bạn trong quy hoạch vùng Thủ đô nhưng còn nhiều dư địa để phát triển, thu hút các dự án đầu tư xanh. Đây là xu thế phát triển hiện nay và tương lai của thế giới. Liên minh Xúc tiến đầu tư quốc tế là liên minh giữa các tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp và chuyên gia quốc tế nhằm xây dựng chuỗi cung ứng dịch vụ, hỗ trợ thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch cho các nhà đầu tư trong, ngoài nước để kết nối với các tỉnh, thành phố. Nhà đầu tư trong nước, quốc tế thu hút nguồn vốn FDI vào Việt Nam sẵn sàng phối hợp với tỉnh Hòa Bình để hỗ trợ và cử các chuyên gia tư vấn cho tỉnh trong thời gian tới về các lĩnh vực hai bên trao đổi, cùng quan tâm.
Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Đình Thọ, Viện trưởng Viện chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cung cấp các thông tin về một số lợi ích của thị trường tín chỉ carbon mà Việt Nam đã cam kết tham gia; chia sẻ một số kinh nghiệm về phát triển các khu công nghiệp xanh theo xu thế và yêu cầu của của thế giới hiện nay.
Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao năng lực, kinh nghiệm và các mối quan hệ với các tổ chức, hiệp hội trên thế giới của Liên minh Xúc tiến đầu tư quốc tế. Hy vọng qua buổi làm việc, hai bên sẽ có những hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực đã trao đổi để mang lại lợi ích chung cho tất cả các bên và góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hòa Bình.
Tuấn Anh
(Trung tâm Xúc tiến ĐTTM&DL tỉnh)
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/12/194559/ubnd-tinh-hoa-binh-lam-viec-voi-lien-minh-xuc-tien-dau-tu-quoc-te.htm