UBND tỉnh hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

UBND tỉnh hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thế Trang
Chủ đề Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 là “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động” với chuỗi các hoạt động kéo dài từ tháng 9/2024 đến tháng 1/2025 tập trung vào tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ứng dụng các nền tảng số, dịch vụ trực tuyến…
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy khẳng định: Với quan điểm “Chuyển đổi số là động lực cho sự phát triển của tỉnh” và ưu tiên, huy động các nguồn lực để thực hiện chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện ở các cấp, ngành, đơn vị, địa phương, thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã thực hiện chuyển đổi số đồng bộ trên 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đã đạt được những thành công đáng ghi nhận, thể hiện sự tham gia tích cực của các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp và nhân dân.
Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.
Nhận thức của lãnh đạo, cán bộ, công chức, người dân về chuyển đổi số được nâng lên rõ rệt. Các hệ thống thông tin, nền tảng số, ứng dụng dùng chung được khai thác, vận hành ổn định, hiệu quả, bước đầu phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền, người dân và doanh nghiệp.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Hà Nam.
Hiện tại, Hà Nam đứng đầu cả nước về tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình. Kết quả này đã giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí, công sức, tạo sự công khai, minh bạch, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp. Tỷ trọng kinh tế số trong GRDP năm 2023 xếp thứ 8/63 tỉnh, thành phố. Hà Nam dẫn đầu cả nước về thực hiện Đề án 06, một số mô hình của Đề án 06 đã được triển khai, thực hiện hiệu quả; là tỉnh đầu tiên hoàn thành kết nối Trung tâm điều hành thông minh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đại diện VNPT trình bày hệ thống bảo mật an toàn chuyển đổi số.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chuyển đổi số đã và đang là xu hướng tất yếu, vấn đề cấp thiết trong giai đoạn phát triển mới. Do vậy, đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể, địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; rà soát thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình, từ đó có giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số theo hướng thiết thực, hiệu quả, giải quyết những vấn đề vướng mắc, khó khăn.
Trong đó, chú trọng đến việc chuyển đổi số đem lại cho người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn. Đồng thời, tập trung tổ chức triển khai các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số năm 2024, nhằm nâng cao nhận thức hơn nữa, thúc đẩy hành động quyết liệt hơn nữa để chuyển đổi số thực sự trở thành động lực, đưa tỉnh Hà Nam hòa nhịp cùng cả nước.
Lãnh đạo Cục Chuyển đổi số và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Vượng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số năm 2023.
Trong khuôn khổ chương trình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm nay, các đại biểu đã xem video clip về kết quả hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia; trao đổi, thảo luận về chuyển đổi số; tham quan gian hàng triển lãm các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số. Đặc biệt, tại hội nghị đã công bố khai trương Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Hà Nam. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số năm 2023.
Thu Thảo
Nguồn Hà Nam : https://baohanam.com.vn/chuyen-doi-so/ubnd-tinhahuong-ung-ngay-chuyen-doi-so-quoc-gia-nam-2024-137272.html