UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất các nội dung trình Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa VII

UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất các nội dung trình Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa VII
một giờ trướcBài gốc
Sáng 28-10, các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp UBND tỉnh thông qua một số nội dung UBND tỉnh trình Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa VII. Tham dự có các Ủy viên UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại cuộc họp.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân và các vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh đã cơ bản thống nhất với các nội dung UBND tỉnh trình tại Kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh khóa VII liên quan đến: Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2.000) Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng (tại huyện Vạn Ninh); điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cầu huyện 2 và đường dẫn (tại huyện Vạn Ninh). Đối với nội dung chính sách về đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn tỉnh,ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh: Đây là chính sách mới và có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế, giảm nghèo cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong toàn tỉnh; do đó, khi được HĐND tỉnh thông qua, trong quá trình thực hiện cần phải quản lý, giám sát chặt chẽ để tránh tình trạng trục lợi chính sách.
. Cũng tại cuộc họp sáng 28-10, các vị lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh cũng đã thống nhất với các nội dung mà các sở, ngành của tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành các quyết định về: Đơn giá bồi thường thiệt hại đối với cây trồng, vật nuôi khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh; quy định về điều kiện, tiêu chí, quy mô, tỷ lệ tách thành dự án độc lập trên địa bàn tỉnh; quy định cụ thể điều kiện, kích thước, và diện tích tối thiểu của việc tách thửa đất, hợp thửa đất đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh; quy định việc rà soát, công bố công khai, lập danh mục các thửa đất nhỏ hẹp, nằm xen kẹt và việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp, nằm xen kẹt do nhà nước quản lý trên địa bàn tỉnh.
HẢI LĂNG
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202410/ubnd-tinh-khanh-hoa-thong-nhat-cac-noi-dung-trinh-ky-hop-chuyen-de-hdnd-tinh-khoa-vii-2b577d3/