UBND tỉnh: Làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn kỹ thuật cầu đường Quảng Tây (Trung Quốc)

UBND tỉnh: Làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn kỹ thuật cầu đường Quảng Tây (Trung Quốc)
3 giờ trướcBài gốc
Chia sẻ thông tin với lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng, ông Dương Hội Quyền - Giám đốc Văn phòng đại diện Tập đoàn cầu đường Quảng Tây tại Việt Nam cho biết, công ty được thành lập năm 1953, là doanh nghiệp thi công quốc hữu có quy mô tích hợp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực với nòng cốt là thi công công trình như: đường quốc lộ, công trình đô thị, xây dựng nhà ở, giao thông đường sắt, hàng không, khai thác và xây dựng các khu công nghiệp… Qua tìm hiểu được biết, tỉnh Sóc Trăng đang kêu gọi đầu tư các dự án phù hợp với chuyên ngành của công ty. Vì vậy, công ty đến địa phương tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội hợp tác với tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG LAN
Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp bày tỏ vui mừng khi được tiếp và làm việc với Tập đoàn cầu đường Quảng Tây. Đồng chí cho biết, Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc có mối quan hệ hợp tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực, để góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, hợp tác giữa 2 nước, năm 2024 tỉnh Sóc Trăng cử 2 đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Trung Quốc để kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh, tiềm năng của Sóc Trăng. Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, hiện Sóc Trăng đã và đang kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực cảng biển, khu - cụm công nghiệp, năng lượng tái tạo, du lịch, công nghệ số… Qua đó, đồng chí giới thiệu về thực trạng hạ tầng giao thông và định hướng phát triển của tỉnh Sóc Trăng. Theo quy hoạch, trong thời gian tới, giao thông đường bộ của tỉnh sẽ kết nối với các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, tỉnh có lợi thế về giao thông đường thủy, nổi bật là Cảng biển Trần Đề đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và sẽ là cảng cửa ngõ vùng đồng bằng sông Cửu Long… Từ đó, mở ra cơ hội, không gian phát triển rất lớn cho tỉnh Sóc Trăng.
Ông Dương Hội Quyền cho rằng, Sóc Trăng là vùng đất rất có tiềm năng phát triển trên nhiều lĩnh vực, nhất là hạ tầng giao thông. Trong thời gian tới, công ty đề nghị tỉnh hỗ trợ, giúp công ty hiểu sâu hơn về dự án năng lượng tái tạo, công nghiệp, cảng biển tại tỉnh. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp nhất trí với đề xuất của công ty và cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho công ty khảo sát thực tế tại các dự án, tiến tới cùng nhau hợp tác, phát triển bền vững tại Sóc Trăng.
HOÀNG LAN
Nguồn Sóc Trăng : https://baosoctrang.org.vn/kinh-te/202410/ubnd-tinh-lam-viec-voi-cong-ty-trach-nhiem-huu-han-tap-oan-ky-thuat-cau-uong-quang-tay-trung-quoc-1d74afa/