UBND TPHCM có phương án giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai

UBND TPHCM có phương án giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 21-9, UBND TPHCM có văn bản gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành cùng Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trên địa bàn TPHCM.
Theo đó, trong lúc TPHCM chưa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định 02/2020 của UBND TPHCM quy định Bảng giá đất theo Luật Đất đai năm 2024, UBND TPHCM chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 như đã thực hiện trước ngày 1-8-2024 (bảng giá đất theo Quyết định 02 x hệ số điều chỉnh giá đất theo Quyết định 56/2023 của UBND TPHCM) để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1-8 đến khi ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định 02.
Cục Thuế TPHCM được giao khẩn trương phối hợp với Sở TN-MT, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan giải quyết những hồ sơ đất đai tồn đọng phát sinh từ ngày 1-8 theo quy định, để tính thu nghĩa vụ tài chính, thuế và các quy định pháp luật khác có liên quan (tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản và các khoản thu từ đất).
Đồng thời, cung cấp đầy đủ thông tin để Sở TT-TT tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác truyền thông. Trong đó, nêu rõ các nội dung liên quan đến việc xây dựng quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định 02 theo Luật Đất đai năm 2024 và việc thực hiện tài chính, thuế về đất đai từ ngày 1-8-2024 đến khi ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định 02.
ĐÔNG SƠN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/ubnd-tphcm-co-phuong-an-giai-quyet-nghia-vu-tai-chinh-thue-ve-dat-dai-post760059.html