UBTVQH cho ý kiến lần cuối việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 8

UBTVQH cho ý kiến lần cuối việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 8
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) có ý nghĩa rất quan trọng để rà soát, chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Chủ tịch Quốc hội cho biết, phiên họp dự kiến diễn ra trong 5 ngày, UBTVQH sẽ xem xét, cho ý kiến và quyết định 21 nội dung:
Thứ nhất, công tác lập pháp tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm, với thời lượng lớn nhất tại phiên họp này. Theo đó, UBTVQH sẽ xem xét, cho ý kiến về 8 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8. Bên cạnh đó, cho ý kiến lần 2 với dự án Luật Nhà giáo; có 2 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua ngay tại Kỳ họp này theo quy trình 1 kỳ họp cũng được UBTVQH xem xét.
Phiên họp thứ 38 của UBTVQH.
Thứ hai, UBTVQH, xem xét, cho ý kiến đối với các báo cáo về KT-XH, NSNN, công tác dân nguyện trình Quốc hội.
Thứ ba, UBTVQH sẽ cho ý kiến về 3 vấn đề quan trọng trình Quốc hội, gồm: chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035; chủ trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; công tác nhân sự.
Thứ tư, về một số công việc khác như: UBTVQH sẽ cho ý kiến lần cuối về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; theo đó, sẽ rà soát lại lần cuối toàn bộ những vấn đề liên quan đến việc tổ chức kỳ họp, từ công tác chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp đến cách thức tổ chức, công tác bảo đảm, an ninh...
Bên cạnh đó, UBTVQH cũng sẽ xem xét, cho ý kiến bằng văn bản đối với một số báo cáo để các cơ quan chỉnh lý hoàn thiện, sớm gửi tài liệu đến ĐBQH.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu khai mạc phiên họp.
Để phiên họp tiến hành hiệu quả, đạt yêu cầu đề ra, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các thành viên UBTVQH tham dự phiên họp đầy đủ, phát huy trí tuệ tập thể, nghiên cứu kỹ tài liệu, tập trung xem xét, thảo luận, đóng góp ý kiến sâu sắc chất lượng đối với mỗi nội dung.
"Đây là giai đoạn "nước rút" để hoàn tất các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, tôi đề nghị các cơ quan của Quốc hội phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trình, đặc biệt là Chính phủ, nỗ lực, đẩy nhanh hết tốc lực để hoàn chỉnh hồ sơ tài liệu, sớm gửi đến các ĐBQH theo quy định, đảm bảo công tác chuẩn bị thật sự kỹ lưỡng, để kỳ họp diễn ra thành công tốt đẹp", Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.
Lê Bảo
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/ubtvqh-cho-y-kien-lan-cuoi-viec-chuan-bi-ky-hop-thu-8-169241007095345953.htm