UEH và hành trình quốc tế hóa đến top 501-600 đại học thế giới

UEH và hành trình quốc tế hóa đến top 501-600 đại học thế giới
3 giờ trướcBài gốc
Đây là thành quả của một hành trình quốc tế hóa toàn diện, mạnh mẽ, phát huy nội lực và hành động bền vững của UEH. Đồng thời, là thành tích cao nhất của một cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam đạt được cho đến nay.
Tổ chức xếp hạng Times Higher Education (THE) đã chính thức công bố kết quả xếp hạng đại học thế giới 2025 (THE World University Rankings 2025 - THE WUR 2025) với sự tham gia của 2.092 cơ sở giáo dục đại học trên toàn cầu.
UEH đã chính thức vào Top 501-600 đại học thế giới 2025
Với chiến lược quốc tế hóa được tổ chức bài bản và triển khai bền bỉ, UEH đã chính thức vào Top 501-600 đại học thế giới 2025. Đây là thành tích cao nhất của một cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.
Bảng xếp hạng THE WUR 2025 nhấn mạnh các tiêu chí: Môi trường nghiên cứu, Chất lượng nghiên cứu, Giảng dạy - Môi trường học tập, Mức độ quốc tế hóa và Chuyển giao tri thức. Lần đầu tiên tham gia bảng xếp hạng này, UEH đã ghi dấu ấn với năng lực nghiên cứu và chất lượng đào tạo vượt trội.
Đây không chỉ là thành tựu của riêng UEH mà còn là nỗ lực cống hiến của các đại học Việt Nam trong hành trình đưa danh tiếng học thuật Việt Nam và Châu Á vươn tầm thế giới.
Triển khai chủ trương hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước, chiến lược đẩy mạnh tự chủ và quốc tế hóa trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản trị đại học của UEH, dựa trên nền tảng vững chắc của một đại học công lập trọng điểm quốc gia.
Quốc tế hóa trong đào tạo của UEH được triển khai một cách toàn diện với 3 hoạt động chính: Quốc tế hóa chương trình đào tạo; Liên kết và trao đổi sinh viên quốc tế; Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự theo chuẩn quốc tế.
Về quốc tế hóa chương trình đào tạo, các chương trình đào tạo của UEH được xây dựng và thiết kế theo giáo trình của Top 200 đại học hàng đầu thế giới. Song song đó, trường liên tục đẩy mạnh hoạt động kiểm định cấp cơ sở và chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế: được công nhận đạt chuẩn cấp cơ sở giáo dục và thực hiện kiểm định thành công 13 chương trình đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế FIBAA (Châu Âu), 7 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA (Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN). Dự kiến trong lộ trình kiểm định 2023 - 2025, UEH sẽ kiểm định mỗi năm trung bình từ 6 đến 7 chương trình đào tạo theo chuẩn FIBAA.
Về liên kết và trao đổi sinh viên quốc tế, UEH thành lập Viện Đào tạo quốc tế - ISB từ năm 2009, trực tiếp giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh chính là một trong những bước đi đầu tiên thể hiện quyết tâm quốc tế hóa của UEH.
Với định hướng đào tạo những công dân toàn cầu có tri thức và khả năng hành động vì sự phát triển bền vững, UEH đã kiến tạo đa dạng cơ hội để người học lĩnh hội tri thức từ các đại học hàng đầu.
Đến nay, UEH cũng đã và đang triển khai thành công các loại hình đào tạo ở các bậc hệ khác nhau như: Tiếng Anh toàn phần, Tiếng Anh bán phần, hay đào tạo kết hợp với các tập đoàn tại Châu Á UEH ASEAN Coop. Nhà trường đã có 26 chương trình đào tạo liên kết nước ngoài. Các chương trình đưa sinh viên UEH ra thế giới và đưa sinh viên quốc tế học tập tại UEH được diễn ra thường xuyên thông qua các chương trình: trao đổi sinh viên, du học chuyển tiếp, thực tập tại các công ty ở các quốc gia phát triển (Mỹ, Pháp, Úc, Hà Lan, New Zealand, Hàn Quốc, Ý,…).
Về nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự theo chuẩn quốc tế, trong nỗ lực chuyển mình theo hướng quốc tế hóa, UEH xác định nguồn nhân lực chính là yếu tố then chốt để tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ. Vì vậy, nhà trường đã thu hút các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu thế giới về làm việc tại Nhà trường, với nhiều chính sách hấp dẫn và tập trung đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ.
Hiện nay, UEH có 122 chuyên gia, nhà khoa học người nước ngoài đang làm việc, giảng dạy và nghiên cứu tại Trường. Từ năm 2013 đến nay, đã có trên 10.000 lượt giảng viên UEH được cử tham gia nhiều nội dung đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn trong và ngoài nước, 440 giảng viên đi học tại các cơ sở đào tạo uy tín trong nước và trên thế giới.
UEH định hướng đào tạo sinh viên trở thành công dân toàn cầu
Quốc tế hóa hoạt động nghiên cứu khoa học của UEH được đẩy mạnh thông qua phát triển nghiên cứu hàn lâm, công bố quốc tế và lan tỏa tri thức cho cộng đồng trên nền tảng nội lực của Nhà trường.
"UEH sẽ tiếp tục con đường quốc tế hóa bằng năng lực đào tạo và nghiên cứu đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam và tri thức cho cộng đồng khoa học thế giới. Chúng tôi lựa chọn đi con đường chính bằng nội lực của các giảng viên, viên chức thuộc trường. Con đường ấy dù rất nhiều gian nan và thử thách nhưng với tinh thần tiên phong và khát khao cống hiến, tập thể UEH sẽ luôn kiên định bước đi để xứng đáng là một đại học công lập trọng điểm quốc gia của Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung", Giáo sư Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng Đại học khẳng định.
PV
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/ueh-va-hanh-trinh-quoc-te-hoa-den-top-501-600-dai-hoc-the-gioi-156515.html