Ukraine oanh tạc nhà máy thuốc nổ của Nga, Moscow bắn hạ hơn 100 UAV Kiev

Ukraine oanh tạc nhà máy thuốc nổ của Nga, Moscow bắn hạ hơn 100 UAV Kiev
3 giờ trướcBài gốc
Trong lúc Ukraine đánh phá nhà máy thuốc nổ của Nga thì Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các đơn vị phòng không của nước này đã bắn hạ 110 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tại nhiều nơi của nước Nga, bao gồm một chiếc trên bầu trời tỉnh Moscow, 43 chiếc trên bầu trời tỉnh Kursk và 27 chiếc ở tỉnh Lipetsk (nằm ở miền Tây Nam nước Nga).
Một vụ tập kích UAV của Ukraine vào Nga trước đây. Ảnh: Telegram.
Kênh Telegram SHOT của Nga đưa tin, các UAV trên nỗ lực đánh vào xí nghiệp quốc doanh Ya. M. Sverdlov ở thành phố Dzerzhinsk, tỉnh Nizhny Novgorod, cách Moscow khoảng 400km về phía Đông.
Nhà máy thuốc nổ trên là một trong những cơ sở sản xuất lớn nhất của quân độ Nga chịu lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu kể từ khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine vào tháng 2/2022.
Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay, họ vẫn đang đánh giá thiệt hại từ vụ tấn công này.
Thống đốc tỉnh Nizhny Novgorod cho biết, có 4 lính cứu hỏa bị thương do mảnh vỡ trong vụ tập kích UAV vào một cơ sở công nghiệp ở thành phố Dzerzhinsk. Viên thống đốc không nói cụ thể về mục tiêu của vụ tấn công.
SHOT phản ánh, cư dân địa phương chứng kiến những vụ nổ mạnh và khói trắng bốc lên ở khu vực nhà máy thuốc nổ. Kênh Telegram của Bộ Quốc phòng Nga nói rằng 8 UAV Ukraine đã bị phá hủy trên bầu trời tỉnh Nizhny Novgorod.
Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch Nguồn: Reuters
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/ukraine-oanh-tac-nha-may-thuoc-no-cua-nga-moscow-ban-ha-hon-100-uav-kiev-post1129782.vov