Ukraine tập kích kho tên lửa tại Volgograd, Nga bị tố tấn công bệnh viện ở Sumy

Ukraine tập kích kho tên lửa tại Volgograd, Nga bị tố tấn công bệnh viện ở Sumy
5 giờ trướcBài gốc
Tờ Kyiv Independent dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, kho đạn bị quân đội họ tấn công lần này “có tên Kotluban, được Nga sử dụng làm nơi lưu trữ và hiện đại hóa các loại tên lửa và đạn pháo”.
Ảnh vệ tinh chụp kho đạn Kotluban của Nga. Ảnh: Mil.in.ua/Google Maps
“Được biết một số vũ khí do Iran chế tạo, như UAV Shahed, đã được chuyển tới kho đó trước khi cuộc tấn công xảy ra. Kho đạn trên được bảo vệ nghiêm ngặt bởi các hệ thống phòng không, cũng như tác chiến điện tử tiên tiến. Tuy nhiên, các đơn vị của chúng tôi vẫn thực hiện hoạt động tác chiến thành công”, thông cáo viết.
Theo Kyiv Independent, thông cáo trên được phía Ukraine đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các đơn vị phòng không của họ “đã bắn hạ và phá hủy thành công 67 UAV thù địch xâm nhập không phận tỉnh Volgograd”.
Nga bị tố tấn công bệnh viện ở Sumy
Tờ The Guardian dẫn lời người đứng đầu Phái bộ giám sát nhân quyền của Liên hợp quốc tại Ukraine (HRMMU) Danielle Bell nói rằng, ít nhất 10 dân thường đã thiệt mạng trong hai cuộc tấn công của Nga nhằm vào một bệnh viện dân sự ở tỉnh Sumy, Ukraine hôm 29/9.
“Các UAV cảm tử Nga đã tấn công bệnh viện Saint Panteleimon tại tỉnh Sumy trong hai cuộc tấn công cách nhau 45 phút. Ít nhất 10 người thiệt mạng và 22 người bị thương trong sự việc lần này. Phần lớn trường hợp thiệt mạng được ghi nhận trong cuộc tấn công thứ hai, khi các nhân viên cứu hộ có mặt ở hiện trường và sơ tán bệnh nhân khỏi đó”, bà Bell nói.
Cho tới nay, quân đội Nga chưa đưa ra phản hồi về cáo buộc trên của bà Bell.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ukraine-tap-kich-kho-ten-lua-tai-volgograd-nga-bi-to-tan-cong-benh-vien-o-sumy-2327177.html