Ukraine thiệt hại hơn 27.150 binh sĩ tại vùng Kursk (Nga)

Ukraine thiệt hại hơn 27.150 binh sĩ tại vùng Kursk (Nga)
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng Ukraine tác chiến tại Kharkiv. Ảnh: The Guardian
"Đối phương đã mất tổng cộng hơn 27.150 binh sĩ, 177 xe tăng, 97 xe chiến đấu bộ binh, 106 xe chiến đấu bọc thép, 1.014 xe hỗ trợ tác chiến bọc thép kể từ khi giao tranh bắt đầu ở khu vực Kursk", TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng vũ trang Ukraine mất hơn 250 binh sĩ và 2 xe chiến đấu bọc thép ở Vùng Kursk trong 24 giờ qua.
Lực lượng chiến đấu phía Bắc của Nga cũng đẩy lùi 8 cuộc phản công của phía Ukraine ở vùng Kursk trong 24 giờ, lực lượng Ukraine mất tới 60 người và một xe chiến đấu bọc thép do Mỹ sản xuất. Không quân và pháo binh của Nga cũng đã oanh tạc lực lượng Ukraine gần 23 khu định cư của vùng Kursk và 7 khu định cư ở vùng Sumy, gây một số thiệt hại nhất định.
Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin từng cảnh báo các nước phương Tây về hậu quả của việc cho phép tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, nhấn mạnh điều này không khác gì việc các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, Mỹ, châu Âu tham gia trực tiếp vào xung đột tại Ukraine. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, Mátxcơva sẽ đưa ra quyết định phù hợp với các mối đe dọa phải đối mặt.
Theo The Guardian, quân đội Nga tiến xa hơn ở miền đông Ukraine, kiểm soát thêm 1 ngôi làng tiền tuyến là Izmailovka. Làng này chỉ cách vài ki lô mét về phía Bắc một trung tâm công nghiệp quan trọng hiện do Ukraine kiểm soát.
Tổng thể, Mátxcơva tiếp tục đạt được những thắng lợi ổn định trên chiến trường trong nhiều tháng, tạo lợi thế trước các lực lượng Ukraine vốn đang chịu áp lực lớn và thiếu hụt nhân lực.
Về phần mình, thiết bị bay không người lái của Ukraine đã tấn công một nhà máy sản xuất ethanol ở vùng Voronezh của Nga. Vụ tấn công gây ra hỏa hoạn và làm bị thương một người.
The Guardian dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết, hợp tác trong định dạng "Ukraine + Bắc Âu" đang tăng tốc với nhiều bước tiến mới có thể gia tăng áp lực lên Nga.
Năm quốc gia Bắc Âu, gồm: Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch và Iceland, đều là các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) công khai ủng hộ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.
Hoàng Linh
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/ukraine-thiet-hai-hon-27-150-binh-si-tai-vung-kursk-nga-682723.html