Ukraine tuyên bố đạt được 'đột phá' ở Krusk

Ukraine tuyên bố đạt được 'đột phá' ở Krusk
3 giờ trướcBài gốc
Theo Newsweek, thông tin trên được đưa ra bởi Lữ đoàn tấn công đổ bộ đường không độc lập số 95 của Ukraine. Họ viết trên Telegram rằng đã tạo được đột phá mới khi vượt biên giới Nga thành công ở một khu vực mới thuộc vùng Krusk.
Họ cũng công bố một đoạn phim quay cảnh quân đội Ukraine đang hoạt động, mà họ mô tả là đang tiến vào "lãnh thổ của đối phương" và "những trận chiến đầu tiên ở khu vực biên giới".
Một hình ảnh cắt từ clip cho thấy quân đội Ukraine tại một đường mòn xuyên biên giới Nga - Ukraine - Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG UKRAINE
Lữ đoàn này không nêu rõ quân đội họ đã vượt biên giới cụ thể ở nơi nào. Newsweek cho biết họ không thể xác minh độc lập các báo cáo từ tiền tuyến nhưng đã gửi e-mail đến Bộ Quốc phòng Nga và Bộ Quốc phòng Ukraine, đang đợi phản hồi.
Đã hơn 6 tuần kể từ cuộc tấn công đầu tiên của Ukraine vào Krusk, nơi có chung đường biên giới với vùng Đông Bắc của Ukraine.
Hồi đầu tháng 9, quân đội Ukraine tuyên bố chiếm được 100 khu định cư và khoảng 500 dặm vuông lãnh thổ.
Trong những tuần gần đây, các nhà phân tích phương Tây cho rằng Nga đã giành lại lãnh thổ ở phía Nam Korenovo, cùng với thị trấn Sudzha ở phía Đông Nam, là trọng tâm trong nỗ lực của Ukraine.
Ông Nick Reynolds, nghiên cứu viên về xung đột trên bộ tại Viện nghiên cứu Royal United Services có trụ sở tại Anh, cho biết không có nhiều thông tin về bước đột phá mới này, nhưng mục tiêu có thể sẽ tương tự đợt tấn công kéo dài đang diễn ra tại Kursk.
Ông Reynolds cho rằng Ukraine hy vọng sẽ sử dụng Kursk như một con bài mặc cả, gây áp lực lên Nga trong các cuộc đàm phán tiềm năng, đồng thời củng cố tinh thần của người Ukraine và chứng tỏ rằng Kiev vẫn có thể tấn công.
Song song đó, chính phủ Nga hôm 23-9 cho biết lực lượng Nga đã ngăn chặn "hai nỗ lực của lực lượng vũ trang Ukraine nhằm đột nhập biên giới Nga theo hướng tới khu định cư Novy Put".
Novy Put là một khu dân cư nằm ngay trên biên giới Nga với Ukraine, phía Nam làng Veseloe và thị trấn biên giới Glushkovo, phía Tây Nam Korenovo và phía Tây Sudzha.
Một blogger quân sự nổi tiếng của Nga cho biết Ukraine đang giao tranh với lực lượng Nga xung quanh Glushkovo vào ngày 23-9 và đang sử dụng ngày càng nhiều khí tài mà họ được NATO viện trợ
Theo một blogger khác, một xe tăng Leopard do Đức sản xuất mà phía Ukraine sử dụng đã bị phá hủy gần làng Veseloe, cùng một số diễn biến khác quanh khu vực biên giới.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông tin vào cuối tuần trước rằng cuộc tấn công vào Kursk đã khiến phía Nga phải huy động 40.000 quân đến khu vực này.
Anh Thư
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/ukraine-tuyen-bo-dat-duoc-dot-pha-o-krusk-196240924110752745.htm