Ukraine tuyên bố tập kích 2 kho vũ khí Nga, 1.200 dân phải sơ tán

Ukraine tuyên bố tập kích 2 kho vũ khí Nga, 1.200 dân phải sơ tán
4 giờ trướcBài gốc
Một trong 2 kho vũ khí nói trên thuộc về bộ chỉ huy pháo binh Bộ Quốc phòng Nga gần Oktiabrskiy ở tỉnh Tver, phía Bắc Moscow - phía Ukraine cho biết.
Ảnh cắt từ video được cho là ghi hình khoảnh khắc kho đạn dược ở tỉnh Tver của Nga phát nổ vào ngày 18-9. Ảnh: Olexander Scherba/X
Kho vũ khí còn lại nằm gần Tikhoretsk ở tỉnh Krasnodar, miền Nam nước Nga. 1.200 người dân địa phương phải đi sơ tán sau khi mảnh vỡ từ máy bay không người lái (UAV) bị bắn hạ gây ra đám cháy lớn. Lửa đã lan sang "các vật liệu nổ" và gây nổ, theo bài đăng trên Telegram của Thống đốc Veniamin Kondratyev.
Cuộc tập kích vào Krasnodar diễn ra ngay thời điểm nơi này vừa đón đoàn tàu hỏa chở theo ít nhất 2.000 tấn đạn dược, theo quân đội Ukraine. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy đám cháy lớn tại nơi được cho là một căn cứ quân sự trong khu vực nằm ngay phía Đông bán đảo Crimea.
Hệ thống giám sát FIRMS của NASA - chuyên theo dõi các đám cháy trên toàn thế giới bằng dữ liệu vệ tinh - cũng ghi nhận tín hiệu nhiệt mới phát sinh gần Tikhoretsk.
Các tín hiệu nhiệt mới phát sinh gần Tikhoretsk, thuộc tỉnh Krasnodar của Nga. Ảnh: NASA FIRMS
Theo ảnh vệ tinh, địa điểm ghi nhận tín hiệu nhiệt có vị trí tương ứng khu nhà kho có rào quây, bên trong có các nhà chứa máy bay và một căn cứ không quân.
Bloomberg dẫn một nguồn tin ẩn danh cho biết UAV của Cơ quan An ninh Ukraine vào đêm 20-9 cũng tập kích căn cứ không quân Shaykovka ở tỉnh Kaluga của Nga. Nơi đây được cho là căn cứ của các máy bay ném bom chiến lược Tu-22M vốn thường xuyên tham gia tấn công tên lửa quy mô lớn vào Ukraine. Hiện Nga chưa đưa ra bình luận về thông tin này.
Ukraine dường như đang tăng cường tập kích các kho vũ khí của Nga. Hôm 18-9, phía Kiev tuyên bố phá hủy một kho vũ khí lớn của Nga bằng UAV tầm xa cũng ở tỉnh Tver, cách biên giới phía Bắc Ukraine khoảng 500 km.
Các quan chức Ukraine ẩn danh khẳng định trong cuộc tấn công ấy, khoảng 100 máy bay không người lái tự sát của Ukraine đã phá hủy điểm tập kết lượng lớn tên lửa Iskander và Tochka-U ở Toropets, thuộc tỉnh Tver của miền tây nước Nga.
Lạc Chi
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/ukraine-tuyen-bo-tap-kich-2-kho-vu-khi-nga-1200-dan-phai-so-tan-196240921231335803.htm