Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển thành phố Hà Nội thông minh

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển thành phố Hà Nội thông minh
3 giờ trướcBài gốc
Trong khuôn khổ Hội thảo An toàn thông tin mạng và ứng dụng AI trong phát triển thành phố Hà Nội thông minh do Hội Tin học Viễn thông Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội tổ chức chiều 27/9, ông Đinh Thiện Đức, Phó Chủ tịch Hội Tin học Viễn thông Hà Nội cho biết, sự kiện là bước khởi đầu trong khuôn chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 25 năm thành lập của Hội Tin học Viễn thông Hà Nội.
"Hội thảo là diễn đàn cho các chuyên gia, các nhà khoa học cũng như các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đánh giá những thành tựu đã đạt được, thảo luận đưa ra những khuyến nghị khoa học góp phần vào công cuộc xây dựng thành phố Hà Nội thông minh trong giai đoạn tới", ông Đức nhấn mạnh.
Ông Đinh Thiện Đức, Phó Chủ tịch Hội Tin học Viễn thông Hà Nội
Theo đó, trí tuệ nhân tạo (AI) đang đi vào cuộc sống một cách mạnh mẽ, thay thế nhiều công việc thủ công, tốn sức lao động. Trên thế giới, các cường quốc đều xây dựng chiến lược phát triển riêng cho AI, lấy công nghệ AI làm cốt lõi cho sự tăng tốc của nền kinh tế.
Ở quy mô quốc gia, việc ứng dụng công nghệ AI tại các cơ quan nhà nước, mà phổ biến là “trợ lý ảo” (tích hợp vào nhiều thiết bị nền tảng) và “chatbot” (hoạt động trên một nền tảng trò chuyện cụ thể) để nâng cao hiệu quả hoạt động, ngày càng được coi trọng.
TS Phạm Minh Hoàn, giảng viên Trường Công nghệ, Đại học Kinh tế quốc dân cho biết, việc ứng dụng AI trong phát triển TP Hà Nội thông minh đang tạo ra nhiều cơ hội và thách thức.
AI có thể tự động hóa nhiều công việc, giúp tăng cường hiệu suất và năng suất trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, y tế, và dịch vụ. Thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ mới như xe tự lái, robot thông minh, và các hệ thống học máy tiên tiến. Có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống thông qua các ứng dụng trong y tế, giáo dục, và quản lý đô thị.
Sự tự động hóa do AI mang lại có thể dẫn đến mất việc làm trong một số ngành nghề, đòi hỏi người lao động phải học hỏi và thích nghi với các kỹ năng mới thay đổi thị trường lao động. Bên cạnh đó, việc sử dụng AI đặt ra nhiều câu hỏi về đạo đức và quyền riêng tư, đặc biệt là trong việc thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân. AI cũng có thể bị lợi dụng cho các mục đích xấu, như tấn công mạng hoặc tạo ra các thông tin giả mạo.
Trong khuôn khổ hội thảo, ban tổ chức trao tặng huyện Chương Mỹ và huyện Sóc Sơn, 2 huyện chịu nhiều hậu quả của cơn bão Yagi số tiền 25 triệu/huyện và 5 bộ máy tính.
Huyền Anh
Nguồn VHPT : https://vanhoavaphattrien.vn/ung-dung-tri-tue-nhan-tao-trong-phat-trien-thanh-pho-ha-noi-thong-minh-a26868.html