UNICEF đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

UNICEF đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em
3 giờ trướcBài gốc
Tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá cao hợp tác giữa hai bên tiếp tục mang lại nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là sự hỗ trợ quý báu của UNICEF cho chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) Catherine M.Russell. Ảnh: TTXVN
Về định hướng hợp tác trong thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo nguồn lực thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững liên quan đến trẻ em, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng và vắc-xin.
Trước mắt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị UNICEF tư vấn chính sách, triển khai các gói hỗ trợ để đảm bảo tốt nhất công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em tại những khu vực chịu tác động của bão số 3; đồng thời đề nghị hai bên cần có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác Việt Nam - UNICEF, 35 năm Việt Nam tham gia Công ước Quyền trẻ em vào năm 2025.
Giám đốc điều hành UNICEF đánh giá cao nỗ lực triển khai các Mục tiêu Phát triển bền vững tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là giáo dục khí hậu, cũng như sự sẵn sàng phòng chống và cứu trợ liên quan thiên tai với nhiều kinh nghiệm điển hình tốt có thể chia sẻ cho các nước khác.
Về phần mình, UNICEF sẽ tiếp tục tích cực triển khai Chương trình quốc gia Việt Nam - UNICEF giai đoạn 2022 - 2026 nhằm đáp ứng tốt nhất các ưu tiên của Việt Nam, hỗ trợ giải quyết hậu quả cơn bão số 3, đặc biệt là để các trường học sớm mở cửa trở lại, sẵn sàng phối hợp triển khai sáng kiến của Việt Nam về Ngày quốc tế vui chơi 11-6 hằng năm và mong Việt Nam sẽ là đối tác của UNICEF trong thúc đẩy thiếu niên nữ tiếp cận khoa học - công nghệ.
PV
Nguồn Xây Dựng Đảng : http://www.xaydungdang.org.vn/nhan-quyen-va-cuoc-song/unicef-danh-gia-cao-no-luc-cua-viet-nam-trong-bao-ve-cham-soc-va-giao-duc-tre-em-21667