Uống cà phê có thể giúp bạn tránh được bệnh tim mạch chuyển hóa đa bệnh?

Uống cà phê có thể giúp bạn tránh được bệnh tim mạch chuyển hóa đa bệnh?
3 giờ trướcBài gốc
Theo thói quen chúng ta thường uống một tách cà phê hay trà ngay sau khi thức dậy để tỉnh ngủ và cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Tuy nhiên, việc uống cà phê vào buổi sáng có thể đem lại nhiều lợi ích hơn là không chỉ đánh thức và khiến bạn cảm thấy có động lực cho ngày mới.
Bệnh đa bệnh lý tim mạch chuyển hóa là gì?
Nghiên cứu mới của Trung Quốc cho thấy uống cà phê với lượng vừa phải có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch chuyển hóa đa bệnh. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.
Theo một nghiên cứu mới, uống một lượng cà phê vừa phải có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật. Nghiên cứu do Tiến sĩ Chaofu Ke, trường Đại đẳng Y khoa Tô Châu dẫn đầu, nêu rằng uống một lượng cà phê vừa phải có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh tim mạch chuyển hóa như tiểu đường loại 2, bệnh tim và đột quỵ.
Trong thông cáo báo chí, Tiến sĩ Chaofu Ke, tác giả chính của nghiên cứu từ Đại học Y Tô Châu ở Trung Quốc, tuyên bố rằng uống ba tách cà phê (200-300 mg caffeine) có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đa bệnh lý tim mạch chuyển hóa ở mọi người.
Bệnh đa bệnh tim chuyển hóa là mối quan tâm ngày càng tăng đối với các vấn đề sức khỏe cộng đồng. Nói một cách đơn giản, nó có thể được xem như hiệu ứng domino của cơ thể – một người mắc nhiều bệnh tim chuyển hóa có nguy cơ mắc bệnh đa bệnh tim chuyển hóa.
Điều này xảy ra khi một bệnh có thể đóng vai trò là tác nhân gây ra một số các bệnh khác trong cơ thể.
Kết quả nghiên cứu
Nghiên cứu được tiến hành trên 172.315 người tham gia uống cà phê và 188.091 người để phân tích lượng tiêu thụ cà phê và trà. Nhóm nghiên cứu quan sát thấy những người uống cà phê vừa phải có nguy cơ mắc bệnh tim mạch chuyển hóa đa bệnh thấp hơn 48,1% so với những người tiêu thụ ít hoặc không tiêu thụ caffeine.
Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng khuyên rằng điều quan trọng là phải điều độ trong việc uống cà phê.
Trước khi chúng ta bắt đầu uống cà phê, chúng ta phải nhớ rằng ba tách cà phê hoặc 200-300 mg caffeine có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật.
Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn còn hạn chế về mối quan hệ trực tiếp giữa việc tiêu thụ caffeine và việc giảm nguy cơ mắc bệnh.
Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh, một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh cũng góp phần mang lại kết quả lành mạnh đối với sức khỏe.
PHƯƠNG LÊ
Theo Hindustantimes
Nguồn PLO : https://plo.vn/uong-ca-phe-co-the-giup-ban-tranh-duoc-benh-tim-mach-chuyen-hoa-da-benh-post812742.html