Ủy ban MTTQ tỉnh và tổ chức tôn giáo bàn giao nhà cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ tỉnh và tổ chức tôn giáo bàn giao nhà cho hộ nghèo
2 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Thị Như Tình và đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cùng lãnh đạo UBND xã An Phú trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Tăng Thị Minh Quản. Ảnh: MẠNH THÚY
Chồng mất, một mình chị Tăng Thị Minh Quản nuôi 3 đứa con, trong đó con gái lớn đã lấy chồng ra ở riêng, 2 con nhỏ đang tuổi đến trường. Căn nhà cũ của chị chỉ có 4 tấm vách xi măng, trên lợp tôn lụp xụp đã xuống cấp nghiêm trọng, chính quyền địa phương nhiều lần tìm nguồn hỗ trợ cho bà mẹ 44 tuổi này xây dựng lại nhà, song do chị Quản không có vốn đối ứng nên chưa thể thực hiện được.
Nhờ sự hỗ trợ 50 triệu đồng của Ủy ban MTTQ tỉnh; 10 triệu đồng của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và 8 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo xã An Phú, chị Quản đã xây dựng được ngôi nhà đáp ứng tiêu chí 3 cứng với diện tích khoảng 40m2, tổng chi phí gần 120 triệu đồng.
Ngày nhận bàn giao nhà mới, chị Quản đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ của các đơn vị. Đây là nguồn động viên lớn lao để chị nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống và chăm lo cho các con.
Được biết, đây là một trong ba ngôi nhà Đại đoàn kết thực hiện theo chương trình giao ước thi đua được ký kết hồi đầu năm 2024 giữa Ủy ban MTTQ tỉnh với các tổ chức tôn giáo được thực hiện trong năm nay.
MẠNH THÚY
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/141/321932/uy-ban-mttq-tinh-va-to-chuc-ton-giao-ban-giao-nha-cho-ho-ngheo.html