Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp Phiên 38 với trọng tâm là công tác lập pháp

Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp Phiên 38 với trọng tâm là công tác lập pháp
2 giờ trướcBài gốc
UBTVQH sẽ xem xét, cho ý kiến về 8 dự án Luật, 2 dự thảo Nghị quyết để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8. Chủ tịch Quốc hội cho biết, thông thường, tại các phiên họp sát kỳ họp, UBTVQH chỉ xem xét nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và một số ít nội dung cấp bách khác, nhưng do khối lượng công tác lập pháp tại Kỳ họp thứ 8 rất lớn nên cho đến phiên tháng 10 này vẫn còn khá nhiều dự án luật, dự thảo nghị quyết Chính phủ trình UBTVQH cho ý kiến. Cụ thể, có 5 dự án Luật trình xin ý kiến gồm: Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân; Luật Công nghiệp công nghệ số; Luật Đầu tư công (sửa đổi); Luật Dữ liệu, cho ý kiến lần thứ 2 đối với dự án Luật Nhà giáo. UBTVQH cũng sẽ cho ý kiến với 2 dự án Luật, 2 dự thảo Nghị quyết hết sức quan trọng mà Chính phủ trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua ngay tại Kỳ họp thứ 8 theo quy trình 1 kỳ họp là: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán, Luật Kế toán, Luật Kiểm toán độc lập, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Quản lý thuế và Luật Dự trữ quốc gia; Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm xử lý vật chứng, tài sản trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử một số vụ việc, vụ án hình sự; Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại thành phố Hải Phòng.
Cũng tại phiên họp này, UBTVQH sẽ xem xét, cho ý kiến đối với các báo cáo về kinh tế, xã hội, ngân sách Nhà nước, công tác dân nguyện trình Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, đây là các báo cáo quan trọng, trình bày trước Quốc hội trong phiên khai mạc và phát thanh, truyền hình trực tiếp. Do đó, đề nghị UBTVQH nghiên cứu, tham gia ý kiến kỹ lưỡng, cụ thể, làm cơ sở cho Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban Dân nguyện nghiên cứu tiếp thu, hoàn thiện báo cáo để trình Quốc hội, bảo đảm ngắn gọn, thực chất, sát thực tiễn, đánh giá được tổng thể về tình hình kinh tế xã hội, tài chính ngân sách của đất nước trong một năm qua cũng như thể hiện một cách đầy đủ, trung thực, khách quan ý kiến, nguyện vọng của cử tri, Nhân dân cả nước.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Dương Dung - Quang Sỹ - Vũ Hiếu
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/uy-ban-thuong-vu-quoc-hoi-hop-phien-38-voi-trong-tam-la-cong-tac-lap-phap-238769.htm