V.League 1-2024/2025: Các đội bóng yếu có sự thể hiện đầy bất ngờ

V.League 1-2024/2025: Các đội bóng yếu có sự thể hiện đầy bất ngờ
3 giờ trướcBài gốc
Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai thi đấu trên sân nhà Pleiku trong trận đấu gặp Sông Lam Nghệ An với tâm thế tự tin. Đội bóng phố núi chơi chủ động và tạo ra nhiều cơ hội. Phút 36, Châu Ngọc Quang ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Sông Lam Nghệ An cố gắng tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp 2 nhưng sức công phá không đủ sắc bén để khoan thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà. Các cơ hội của đội khách lần lượt bị bỏ lỡ và đội bóng này còn phải nhận thêm bàn thua thứ 2 do công của Thanh Sơn (phút 90+4). Chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An giúp Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng.
Trên sân Bình Dương, đội chủ nhà Becamex Bình Dương gặp Câu lạc bộ Hải Phòng trong một trận đấu nhiều khó khăn trước đội khách chơi tự tin, chặt chẽ. Đội chủ nhà có bàn mở tỉ số ở hiệp 1 do công của Tiến Linh. Đội bóng đất cảng tỏ ra không hề nao núng khi tiếp tục đứng vững và dồn lên trong hiệp thi đấu thứ 2. Sau nhiều cơ hội, phút 70, Hữu Sơn ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1. Cả hai đội bóng có một số cơ hội ghi bàn ở những phút cuối hiệp 2 nhưng đều không thể tận dụng thành công. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.
Trước đó, ở trận đấu sớm thuộc vòng 2, Câu lạc bộ Công An Hà Nội để thua trên sân nhà Hàng Đẫy trước Đông Á Thanh Hóa với tỉ số 0-1. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Yago Ramos bên phía đội khách. Qua 2 trận đấu Câu lạc bộ Công An Hà Nội mới chỉ giành được 1 điểm. Màn chạy đà của Câu lạc bộ Công an Hà Nội đang chưa như mong đợi, đặc biệt khi đội bóng này được đánh giá là một trong những ứng viên cho chức vô địch.
Ba cặp đấu khác của vòng 2 V.League 1-2024/2025 (diễn ra trong ngày 22/9) đã chứng kiến 2 trong số 3 đội chủ nhà chịu thất bại trước các đội khách.
Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – đội bóng còn chật vật tìm đường trụ hạng ở mùa 2023/2024, đang có khởi đầu như mơ tại mùa giải mới. Vòng 1, đội bóng này giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch V.League 1 là Thép Xanh Nam Định. Bước sang vòng 2, thầy trò Huấn luyện viên Thành Công tiếp tục vượt qua nhà vô địch V.League 2 là SHB Đà Nẵng (mới lên hạng) với tỉ số 3-1 ngay tại sân Hòa Xuân. Chiến thắng thứ 2 liên tiếp đã đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Trên sân Quy Nhơn, đội chủ nhà Quy Nhơn Bình Định – Á quân V.League 1 mùa giải trước, khát khao chiến thắng trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh để có 3 điểm đầu tiên. Vào trận với lối chơi chủ động chiếm lĩnh thế trận, Quy Nhơn Bình Định có bàn thắng mở tỉ số ở phút 47 do công của Minh Tuấn. Phút 54, Endrick bên phía đội khách ghi bàn san bằng tỉ số 1-1. Có bàn gỡ hòa, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục chơi phòng ngự phản công và có bàn ấn định tỉ số 2-1 ở phút 78 do công của Đào Quốc Gia.
Trên sân Mỹ Đình, trận “derby” Thủ đô cũng đã diễn ra rất hấp dẫn. Với lợi thế sân nhà, Thể Công – Viettel đã có cuộc ngược dòng trước Câu lạc bộ Hà Nội để giành chiến thắng 2-1. Trận thắng giúp đội bóng Thể Công – Viettel tạm thời có mặt trong tốp 5 đội bóng dẫn đầu.
Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Quảng Nam. Ảnh: Công Luật /TTXVN
Trận đấu muộn nhất của vòng 2 V.League 1-2024/2025 diễn ra chiều 23/9 giữa Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định và Quảng Nam. Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ đội bóng thành Nam đã tận dụng tốt cơ hội và giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Hêndrio (Thép Xanh Nam Định).
Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Quảng Nam. Ảnh: Công Luật/TTXVN
Các trận đấu thuộc vòng 3 V.League 1-2024/2025 sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 28-30/9.
Nam Sương (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-thao/vleague-120242025-cac-doi-bong-yeu-co-su-the-hien-day-bat-ngo-20240923215506648.htm